Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7618
Title: ประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงานแผนกบัญชีและประมวลผลการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค
Other Titles: The performance efficiency of the accounting and evaluating section officer of the provincial electricity authority
Authors: วิรัช วิรัชนิภาวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ศิรินทร์ ธูปกล่ำ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ระวีวรรณ์ ศรีสุวรรณ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: การทำงาน--การประเมิน
Issue Date: 2552
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อศึกษา (1) ปัญหาเกี่ยวกับการบริหารจัดการ ของเทศบาลเมืองราชบุรี (2) การพัฒนาประสิทธิภาพในการบริหารจัดการของเทศบาลเมืองราชบุรี และ (3) แนวโน้มของประสิทธิภาพในการบริหารจัดการของเทศบาลเมืองราชบุรี การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ โดยใช้แบบสอบถามซึ่งผ่านการทดสอบ รวมทั้งการหาค่าความเที่ยงตรงและความเชื่อถือได้ของแบบสอบถามที่ระดับ 0.93 สำหรับกลุ่ม ตัวอย่างได้แก่ บุคลากรที่ปฎิบัติงานในเทศบาลเมืองราชบุรีทั้งฝ่ายการเมือง และฝ่ายประจำ รวมทั้ง ประชาชนที่อยู่ในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี รวมกลุ่มตัวอย่าง 1,540 คน เก็บรวบรวมแบบสอบถาม กลับคนมาได้ 1,356 ชุด คิดเป็นร้อยละ 88.05 ของแบบสอบถามทั้งหมด ส่วนสถิติที่ใช้คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน หรือ S.D. และการทดสอบค่าที นอกจากนี้ ยังมีการสัมภาษณ์แนวลึก เฉพาะผู้เชี่ยวชาญอีกด้วย ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัญหาสำคัญคือ บุคลากรบางส่วนของเทศบาลเมืองราชบุรีไม่ เข้าใจในความหมายและทิศทางของนโยบายของเทศบาลเมืองราชบุรีอย่างชัดเจน (2) แนวทางการ พัฒนาที่สำคัญคือ เทศบาลเมืองราชบุรีควรกำหนดนโยบายที่คำนึงถึงความต้องการของประชาชน เพิ่มมากขึ้นและ (3) แนวโน้มของประสิทธิภาพในการบริหารจัดการของเทศบาลเมืองราชบุรีที่ สำคัญคือ เทศบาลเมืองราชบุรีมีแนวโน้มที่จะกำหนดนโยบายที่คำนึงถึงความต้องการของ ประชาชนเพิ่มขึ้นกว่าในปัจจุบัน
Description: วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2552
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7618
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
118924.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.78 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons