Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7620
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorธนชัย ยมจินดา, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorปกรณ์ เลิศเจริญ, 2519-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-12T08:57:23Z-
dc.date.available2023-07-12T08:57:23Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7620en_US
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าอิสระเชิงสำรวจครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาถึงปัจจัยที่ก่อให้เกิดความสามารถในการแข่งขันของกิจการ ทั้งในปัจจุบัน และอนาคต (2) ศึกษาแนวคิดของพนักงานต่อปัจจัยที่ก่อให้เกิดความสามารถในการแข่งขันของกิจการทั้งที่ปฏิบัติจริงในปัจจุบันและความคาดหวังในอนาคต กลุ่มตัวอย่างในการศึกษาคือ พนักงานของบริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด จำนวน 50 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถามแบบหลายตัวเลือกสำหรับข้อมูลลักษณะส่วนบุคคล แบบสอบถามมาตรประมาณค่าเกี่ยวกับระดับความคิดเห็นต่อปัจจัยที่ก่อให้เกิดความสามารถในการแช่งขันในปัจจุบัน และความคาดหวังในอนาคต และแบบสอบถามปลายเปิดสำหรับข้อเสนอแนะ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ อัตราร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบสมมุติฐาน โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป ซึ่งกำหนดระดับความเชื่อมั่นที่ระดับ 0.95 ผลการศึกษาพบว่า ระดับความคิดเห็นของกลุ่มตัวอย่างต่อปัจจัยต่างๆ ในปัจจุบันแสดงว่าโดยภาพรวม ในส่วนที่มีการใช้และปฏิบัติจริงในปัจจุบัน ถือว่าบริษัทมีความสามารถทางการแข่งขันโดยภาพรวมอยู่ในระดับป่านกลาง ในส่วนที่เป็นความคาดหวังอนาคต ถือว่าบริษัทควรมีความสามารถทางการแข่งขันโดยภาพรวมอยู่ในระดับสูง โดยควรให้ความสำคัญกับทุกปัจจัยในการศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะบุคคลของพนักงาน ด้านเพศ อายุ ระดับการศึกษาตำแหน่งงาน และอายุงาน พบว่ามีความคิดห็นต่อปัจจัยที่มีผลต่อความสามารถทางการแข่งขันแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วนด้านหน่วยงาน พบว่ามีความคิดเห็นต่อปัจจัยที่มีผลต่อความสามารถทางการแข่งข้นไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectบริษัทไลอ้อน (ประเทศไทย)th_TH
dc.subjectการแข่งขันทางการค้าth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleการศึกษาความสามารถทางการแข่งขันของธุรกิจสินค้าอุปโภค : กรณีศึกษาบริษัทไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัดth_TH
dc.title.alternativeStudy of competitiveness of consumer product business : a case study of LION Corporationen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_112604.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.48 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons