Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7620
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ธนชัย ยมจินดา | th_TH |
dc.contributor.author | ปกรณ์ เลิศเจริญ, 2519- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-12T08:57:23Z | - |
dc.date.available | 2023-07-12T08:57:23Z | - |
dc.date.issued | 2550 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7620 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาค้นคว้าอิสระเชิงสำรวจครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาถึงปัจจัยที่ก่อให้เกิดความสามารถในการแข่งขันของกิจการ ทั้งในปัจจุบันและอนาคต (2) ศึกษาแนวคิดของพนักงานต่อปัจจัยที่ก่อให้เกิดความสามารถในการแข่งขันของกิจการทั้งที่ปฏิบัติจริงในปัจจุบันและความคาดหวังในอนาคต กลุ่มตัวอย่างในการศึกษาคือ พนักงานของบริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด จำนวน 50 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถามแบบหลายตัวเลือกสำหรับข้อมูลลักษณะส่วนบุคคล แบบสอบถามมาตรประมาณค่าเกี่ยวกับระดับความคิดเห็นต่อปัจจัยที่ก่อให้เกิดความสามารถในการแข่งขันในปัจจุบัน และความคาดหวังในอนาคต และแบบสอบถามปลายเปิดสำหรับข้อเสนอแนะ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ อัตราร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบสมมุติฐาน โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป ซึ่งกำหนดระดับความเชื่อมั่นที่ระดับ 0.95 ผลการศึกษาพบว่า ระดับความคิดเห็นของกลุ่มตัวอย่างต่อปัจจัยต่างๆ ในปัจจุบันแสดงว่าโดยภาพรวม ในส่วนที่มีการใช้และปฏิบัติจริงในปัจจุบัน ถือว่าบริษัทมีความสามารถทางการแข่งขันโดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง ในส่วนที่เป็นความคาดหวังอนาคต ถือว่าบริษัทควรมีความสามารถทางการแข่งขันโดยภาพรวมอยู่ในระดับสูง โดยควรให้ความสำคัญกับทุกปัจจัยในการศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะบุคคลของพนักงาน ด้านเพศ อายุ ระดับการศึกษาตำแหน่งงาน และอายุงาน พบว่ามีความคิดห็นต่อปัจจัยที่มีผลต่อความสามารถทางการแข่งขันแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วนด้านหน่วยงาน พบว่ามีความคิดเห็นต่อปัจจัยที่มีผลต่อความสามารถทางการแข่งข้นไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | บริษัทไลอ้อน (ประเทศไทย) | th_TH |
dc.subject | การแข่งขันทางการค้า | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | การศึกษาความสามารถทางการแข่งขันของธุรกิจสินค้าอุปโภค : กรณีศึกษาบริษัทไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด | th_TH |
dc.title.alternative | Study of competitiveness of consumer product business : a case study of LION Corporation | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_112604.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 4.48 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License