Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7676
Title: กลยุทธ์การจัดการของธุรกิจออนไลน์ : กรณีศึกษา บริษัท จาย่า ซ๊อฟต์ วิชั้น จำกัด
Other Titles: Management strategies for business online game : a case study of Jaya Soft Vision Company Limited
Authors: ธนชัย ยมจินดา,อาจารย์ที่ปรึกษา
ปิยนาถ ไทยลำปาง, 2521-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
บริษัทจาย่า ซ๊อฟต์ วิชั้น--การบริหาร
ธุรกิจ--การจัดการ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2550
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อประเมินสถานการณ์ต่างๆด้านการแข่งขันของบริษัท จาย่า ซ๊อฟต์ วิชั่น จำกัดผู้ให้บริการเกม Dark Story Online และ Luna Online (2) เพื่อประเมินตำแหน่งทางการแข่งขันและกลยุทธ์ของบริษัท จาย่า ซ๊อฟต์ วิชั่น จำกัดผู้ให้บริการเกม Dark Story Online และ Luna Online ในอุตสาหกรรมธุรกิจออน ไลน์ (3) เพื่อกำหนดกลยุทธ์ของธุรกิจ ของบริษัท จาย่า ซ๊อฟต์ วิชั่น จำกัด ในการศึกษาค้นคว้าอิสระเรื่อง "กลยุทธ์การจัดการของธุรกิจออนไลน์ : กรณีศึกษา บริษัท จาย่า ช็อฟต์ วิชั่น จำกัด" นั้น ทำการวิเคราะห์เชิงพรรณนา โดยนำเสนอรายละเอียดข้งมูลของ บริษัท จาย่า ช็อฟต์ วิชั่น จำกัด ผู้ให้บริการเกมออนไลน์รายใหม่ที่มีขนาดเล็ก เพื่อให้ทราบถึงความสามารถทางค้านการแข่งขันและกลยุทธ์ของบริษัทและข้อมูลโดยรวมของอุตสาหกรรมเกมออนไลน์ วิเคราะห์สถานการณ์และแนวโน้มอุตสาหกรรมเกมออนไลน์ในประเทศไทย โดยทำการวิเคราะห์ BCG Matrix, SWOT, Five Forces ตำแหน่งทางการแข่งขัน (STP) ความต้องการของลูกค้า ความชัดเจนในประเด็นของการสร้างความแตกต่าง กลุ่มลูกค้าที่จะให้บริการ และส่วนครองตลาดที่ให้บริการ ความสามารถในการแข่งขันและกลยุทธ์การดำเนินการของ บริษัท จาย่า ซ็อฟต์ วิชั่น จำกัด เพื่อนำข้อมูลไปจัดทำแผนกลยุทธ์การคำเนินการทางธุรกิจให้สามารถแข่งขันกับคู่แข่งขันผู้เป็นรายใหญ่ในอุตสาหกรรมธุรกิจเกมออน ไลน์ได้ภายใต้สภาวะการแข่งขันที่รุนแรง ในสภาวะตลาคที่ยังมีศักยภาพในการเจริญเติบโตได้อีกมาก (Growth Market) ผลการศึกษาพบว่ากระบวนการด้านการตลาดของบริษัท จาาช๊อฟต์ วิชั่น จำกัด เป็นลักษณะ Niche Market เป็นผู้ตามตลาด ในอุสานกรรมกมออนไลน์ในประเทศไทย ซึ่งมีส่วนครองตลาคขนาคล็กดังนั้นบริษัท จาย่า ซ็อฟต์ วิชั่น จำกัด ควรจะหลีกเลี่ยงการแข่งขันกับบริษัทที่มีขนาคใหญ่กว่า แต่ควรมุ่งเป้าหมายไปสู่กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย โดยเน้นการให้บริการที่ดีเยี่ยมพื่อเป็นการรักษากลุ่มลูกค้าเป้าหมายไว้เพื่อการคำนินธุรกิจต่อไป
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7676
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_112681.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.36 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons