Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7676
Title: | กลยุทธ์การจัดการของธุรกิจออนไลน์ : กรณีศึกษา บริษัท จาย่า ซ๊อฟต์ วิชั้น จำกัด |
Other Titles: | Management strategies for business online game : a case study of Jaya Soft Vision Company Limited |
Authors: | ธนชัย ยมจินดา ปิยนาถ ไทยลำปาง, 2521- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี บริษัทจาย่า ซ๊อฟต์ วิชั้น--การบริหาร ธุรกิจ--การจัดการ การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
Issue Date: | 2550 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อประเมินสถานการณ์ต่างๆด้านการแข่งขันของบริษัท จาย่า ซ๊อฟต์ วิชั่น จำกัดผู้ให้บริการเกม Dark Story Online และ Luna Online (2) เพื่อประเมินตำแหน่งทางการแข่งขันและกลยุทธ์ของบริษัท จาย่า ซ๊อฟต์ วิชั่น จำกัดผู้ให้บริการเกม Dark Story Online และ Luna Online ในอุตสาหกรรมธุรกิจออนไลน์ (3) เพื่อกำหนดกลยุทธ์ของธุรกิจของบริษัท จาย่า ซ๊อฟต์ วิชั่น จำกัด ในการศึกษาค้นคว้าอิสระเรื่อง "กลยุทธ์การจัดการของธุรกิจออนไลน์ : กรณีศึกษา บริษัท จาย่า ช็อฟต์ วิชั่น จำกัด" นั้น ทำการวิเคราะห์เชิงพรรณนา โดยนำเสนอรายละเอียดข้อมูลของ บริษัท จาย่า ช็อฟต์ วิชั่น จำกัด ผู้ให้บริการเกมออนไลน์รายใหม่ที่มีขนาดเล็ก เพื่อให้ทราบถึงความสามารถทางค้านการแข่งขันและกลยุทธ์ของบริษัทและข้อมูลโดยรวมของอุตสาหกรรมเกมออนไลน์ วิเคราะห์สถานการณ์และแนวโน้มอุตสาหกรรมเกมออนไลน์ในประเทศไทย โดยทำการวิเคราะห์ BCG Matrix, SWOT, Five Forces ตำแหน่งทางการแข่งขัน (STP) ความต้องการของลูกค้า ความชัดเจนในประเด็นของการสร้างความแตกต่าง กลุ่มลูกค้าที่จะให้บริการ และส่วนครองตลาดที่ให้บริการ ความสามารถในการแข่งขันและกลยุทธ์การดำเนินการของ บริษัท จาย่า ซ็อฟต์ วิชั่น จำกัด เพื่อนำข้อมูลไปจัดทำแผนกลยุทธ์การคำเนินการทางธุรกิจให้สามารถแข่งขันกับคู่แข่งขันผู้เป็นรายใหญ่ในอุตสาหกรรมธุรกิจเกมออนไลน์ได้ภายใต้สภาวะการแข่งขันที่รุนแรง ในสภาวะตลาดที่ยังมีศักยภาพในการเจริญเติบโตได้อีกมาก (Growth Market) ผลการศึกษาพบว่ากระบวนการด้านการตลาดของบริษัท จาย่า ช๊อฟต์ วิชั่น จำกัด เป็นลักษณะ Niche Market เป็นผู้ตามตลาดในอุสาหกรรมเกมออนไลน์ในประเทศไทย ซึ่งมีส่วนครองตลาคขนาดเล็กดังนั้นบริษัท จาย่า ซ็อฟต์ วิชั่น จำกัด ควรจะหลีกเลี่ยงการแข่งขันกับบริษัทที่มีขนาดใหญ่กว่า แต่ควรมุ่งเป้าหมายไปสู่กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย โดยเน้นการให้บริการที่ดีเยี่ยมพื่อเป็นการรักษากลุ่มลูกค้าเป้าหมายไว้เพื่อการคำนินธุรกิจต่อไป |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7676 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_112681.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 6.36 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License