Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7844
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorธนชัย ยมจินดา, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorสุรเดช ชอบมี, 2522--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-17T03:41:46Z-
dc.date.available2023-07-17T03:41:46Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7844-
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าอิสระในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงความคิดเห็นต่อปัจจัยที่ก่อให้เกิดความสามารถในการแข่งขันของกิจการ ทั้งในปัจจุบันและอนาตตกลุ่มตัวอย่างในการศึกษาเป็นพนักงานของบริษัทแฮนดี้ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด จำนวน 60 คนเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถามแบบหลายตัวเลือกสำหรับข้อมูลลักษณะส่วนบุคคล แบบสอบถามมาตรประมาณค่าเกี่ยวกับระดับความคิดเห็นต่อปัจจัยความสามารถทางการแข่งขันในปัจจุบันและในอนาคต และแบบสอบถามปลายเปิดสำหรับข้อเสนอแนะ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ อัตราร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่เบี่ยงเบนมาตรฐาน โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป ซึ่งกำหนดระดับความเชื่อมั่นที่ระดับร้อยละ 95 ผลการวิจัยพบว่า พนักงานได้ให้ความคิดเห็นต่อปัจจัยความสามารถทางการแข่งขันของบริษัทในด้านต่าง ๆ ในปัจจุบัน อยู่ในระดับมาก ซึ่งมีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 4.1207 คะแนน โดยพนักงานได้ให้ความคิดเห็นในปัจจุบันเกี่ยวกับปัจจัยด้านวัฒนธรรมองค์กร เป็นปัจจัยความสามารถทางการแข่งขันที่มีส่วนช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุดเท่ากับ 4.4200 และปัจจัยด้านโครงสร้างองค์การ เป็นปัจจัยที่พนักงานให้ความสำคัญน้อยที่สุด มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุดเท่ากับ 3.8667 คะแนน ในส่วนของความคาดหวังในอนาคต พนักงานได้ให้ความคิดเห็น โดยรวมที่มีต่อปัจจัยความสามารถทางการแข่งขันในต้านต่าง ๆ อยู่ในระดับมากที่สุด ซึ่งมีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 4.6916 คะแนน โดยพนักงานได้ให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับความคาดหวังในปัจจัยด้านวัฒนธรรมองค์กร เป็นปัจจัยความสามารถทางการแข่งขันที่มีส่วนช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุดเท่ากับ 4.8733 คะแนน และปัจจัยด้านโครงสร้างองค์การ เป็นปัจจัยที่พนักงานให้ความสำคัญน้อยที่สุด มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุดเท่ากับ 4.4367 คะแนนth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectพนักงานบริษัทth_TH
dc.subjectความสามารถหลักของธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยความสามารถทางการแข่งขันของบริษัทแฮนดี้อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัดth_TH
dc.title.alternativeCompetitiveness factors of Handy International (Thailand) Company Limited / Competitiveness factors of Handy International (Thailand) Company Limitedth_TH
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_125702.pdf4.74 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons