Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7844
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ธนชัย ยมจินดา | th_TH |
dc.contributor.author | สุรเดช ชอบมี, 2522- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-17T03:41:46Z | - |
dc.date.available | 2023-07-17T03:41:46Z | - |
dc.date.issued | 2552 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7844 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาค้นคว้าอิสระในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงความคิดเห็นต่อปัจจัยที่ก่อให้เกิดความสามารถในการแข่งขันของกิจการ ทั้งในปัจจุบันและอนาตตกลุ่มตัวอย่างในการศึกษาเป็นพนักงานของบริษัทแฮนดี้ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด จำนวน 60 คนเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถามแบบหลายตัวเลือกสำหรับข้อมูลลักษณะส่วนบุคคล แบบสอบถามมาตรประมาณค่าเกี่ยวกับระดับความคิดเห็นต่อปัจจัยความสามารถทางการแข่งขันในปัจจุบันและในอนาคต และแบบสอบถามปลายเปิดสำหรับข้อเสนอแนะ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ อัตราร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่เบี่ยงเบนมาตรฐาน โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป ซึ่งกำหนดระดับความเชื่อมั่นที่ระดับร้อยละ 95 ผลการวิจัยพบว่า พนักงานได้ให้ความคิดเห็นต่อปัจจัยความสามารถทางการแข่งขันของบริษัทในด้านต่าง ๆ ในปัจจุบัน อยู่ในระดับมาก ซึ่งมีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 4.1207 คะแนน โดยพนักงานได้ให้ความคิดเห็นในปัจจุบันเกี่ยวกับปัจจัยด้านวัฒนธรรมองค์กร เป็นปัจจัยความสามารถทางการแข่งขันที่มีส่วนช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุดเท่ากับ 4.4200 และปัจจัยด้านโครงสร้างองค์การ เป็นปัจจัยที่พนักงานให้ความสำคัญน้อยที่สุด มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุดเท่ากับ 3.8667 คะแนน ในส่วนของความคาดหวังในอนาคต พนักงานได้ให้ความคิดเห็น โดยรวมที่มีต่อปัจจัยความสามารถทางการแข่งขันในต้านต่าง ๆ อยู่ในระดับมากที่สุด ซึ่งมีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 4.6916 คะแนน โดยพนักงานได้ให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับความคาดหวังในปัจจัยด้านวัฒนธรรมองค์กร เป็นปัจจัยความสามารถทางการแข่งขันที่มีส่วนช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุดเท่ากับ 4.8733 คะแนน และปัจจัยด้านโครงสร้างองค์การ เป็นปัจจัยที่พนักงานให้ความสำคัญน้อยที่สุด มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุดเท่ากับ 4.4367 คะแนน | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | พนักงานบริษัท | th_TH |
dc.subject | ความสามารถหลักของธุรกิจ | th_TH |
dc.title | ปัจจัยความสามารถทางการแข่งขันของบริษัทแฮนดี้อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด | th_TH |
dc.title.alternative | Competitiveness factors of Handy International (Thailand) Company Limited | th_TH |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_125702.pdf | 4.74 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License