Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8018
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | วรรณ์ดี แสงประทีปทอง, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.author | ศิริพร หย่องบางไทร, 2516 | - |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-20T06:52:30Z | - |
dc.date.available | 2023-07-20T06:52:30Z | - |
dc.date.issued | 2553 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8018 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ (1) ประเมินปัจจัยเบื้องต้นของหลักสูตรสถานศึกษา กลุ่มสาระการเรียนวิทยาศาสตร์ช่วงชั้นที่ 2 ของโรงเรียนวัดปริวาศ (2) ประเมินกระบวนการใช้หลักสูตรสถานศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ช่วงชั้นที่ 2 ของโรงเรียนวัดปริวาศ และ (3) ประเมินผลผลิตของหลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียนวัดปริวาศ กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้บริหารและครูผู้สอนวิทยาศาสตร์ของโรงเรียนวัดปริวาศใน ปีการศึกษา 2552 จำนวน 8 คนได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจงผู้บริหารและครูผู้สอนวิทยาศาสตร์ทั้งหมด และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปิที่ 4-6 ของโรงเรียนวัดปริวาศในปืการศึกษา 2552 จำนวน 132 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบแบ่งชั้นโดยใช้ระคับชั้นเป็นเกณฑ์การแบ่ง เครื่องมือที่ใชัในการวิจัย เป็นแบบสอบถาม แบบบันทึกข้อมูล และแบบทดสอบ รวม 4 ฉบับ ฉบับที่ 1 แบบสอบถาม สำหรับผู้บริหารและครู ฉบับที่ 2 แบบสอบถามสำหรับนักเรียน ฉบับที่ 3 แบบบันทึกข้อมูล และ ฉบับที่ 4 แบบทดสอบวัดทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ รัอยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า (1) ด้านปัจจัยเบื้องด้น ในภาพรวมผ่านเกณฑ์การประเมิน เมื่อพิจารณารายด้าน ได้แก่ ครูผู้สอน และงบประมาณ ผ่านเกณฑ์การประเมิน ยกเว้นด้านสื่อและแหล่งเรียนรู้ ไม่ผ่านเกณฑ์การประเมิน (2) ด้านกระบวนการใช้หลักสูตรในภาพรวมผ่านเกณฑ์การประเมินทุกด้าน ได้แก่ ด้านการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน และการวัดและประเมินผล และ (3) ด้านผลผลิตของหลักสูตร ได้แก่ ผลสัมฤทธิทางการเรียน คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในภาพรวมผ่านเกณฑ์การประเมินทุกด้าน | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการวัดและประเมินผลการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี. | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี. | th_TH |
dc.subject | การประเมินหลักสูตร. | th_TH |
dc.subject | การประเมินผลทางการศึกษา. | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--การวัดและประเมินผลการศึกษา. | th_TH |
dc.title | การประเมินหลักสูตรสถานศึกษากลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ช่วงชั้นที่ 2 โรงเรียนวัดปริวาศ กรุงเทพมหานคร | th_TH |
dc.title.alternative | An evaluation of level 2 science learning area school-based curriculum of Wat Prariwas School in Bangkok Metropolis | th_TH |
dc.type | Thesis | th_TH |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตร์มหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_119138.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.72 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License