Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8068
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorณรงค์ศักดิ์ บุญเลิศth_TH
dc.contributor.authorวรรณา ชาวนาห้วยตะโก, 2521-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-21T07:28:26Z-
dc.date.available2023-07-21T07:28:26Z-
dc.date.issued2553-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8068en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจับที่มีผลต่อกลยุทธับริหารค่าตอบแทนของธุรกิจเครื่องนุ่งห่มและสิ่งทอในจังหวัดนครปฐม (2) เปรียบเทียบปัจจัยที่มีผลต่อกลยุทธ์บริหารค่าตอบแทนของธุรกิจเครื่องนุ่งห่มและสิ่งทอในจังหวัดนครปฐม จำแนกตามลักษณะทางประชากรศาสตร์ (3) เสนอแนะแนวทางการใช้กลยุทธ์บริหารค่าตอบแทนของธุรกิจเครื่องนุ่งห่ม และสิ่งทอในจังหวัคนครปฐมกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ พนักงานจำนวน 135 คน จากโรงงานอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มและสิ่งทอในจังหวัดนครปฐม เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น มีความเที่ยง 0.95 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเยี่ยงเบนมาตรฐาน การทคสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว และการทดสอบความแตกต่างรายคู่ผลการศึกษา พบว่า (1) พนักงานในธุรกิจเครื่องนุ่งห่มและสิ่งทอมีระดับความคิคเห็นต่อปัจจัยที่มีผลต่อกลยุทธ์การบริหารค่าตอบแทน อยู่ในระดับปานกลาง และในส่วนของปัจจัยด้านการมีความสมดุลภายในอยู่ในระดับน้อย (2) ลักษณะทางประชากรศาสตร์ของพนักงาน ในเรื่องเพศ อายุ สถานะภาพสมรส ระยะเวลาในการทำงานในองค์การ ระดับการศึกษา ระดับรายได้ และตำแหน่งานที่แตกต่างกัน มีระดับความคิดเห็นต่อปัจจัยที่มีผลต่อกลยุทธ์การบริหารค่าตอบแทน โดยรวมไม่แตกต่างกัน (3) เสนอแนะให้ผู้บริหารกำหนดกลยุทธ์การบริหารค่าตอบแทน โดยมุ่งเน้นที่การกำหนดด่าตอบแทนให้สามารถสร้างความพึงพอใจและคุณภาพชีวิตการทำงานให้แก่บุคลากรในองค์การ พร้อมไปกับการเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลขององค์การให้เป็นองค์การที่มีประสิทธิภาพ ศักยภาพ และมีนวัตกรรมสมัยใหม่th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการบริหารค่าตอบแทนth_TH
dc.subjectสิ่งทอth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อกลยุทธ์การบริหารค่าตอบแทนของธุรกิจเครื่องนุ่งห่มและสิ่งทอในจังหวัดนครปฐมth_TH
dc.title.alternativeFactors affecting compensation strategy of textile business in Nakorn Pathom provinceth_TH
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
124176.pdf4.5 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons