Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8068
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ณรงค์ศักดิ์ บุญเลิศ | th_TH |
dc.contributor.author | วรรณา ชาวนาห้วยตะโก, 2521- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-21T07:28:26Z | - |
dc.date.available | 2023-07-21T07:28:26Z | - |
dc.date.issued | 2553 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8068 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจับที่มีผลต่อกลยุทธับริหารค่าตอบแทนของธุรกิจเครื่องนุ่งห่มและสิ่งทอในจังหวัดนครปฐม (2) เปรียบเทียบปัจจัยที่มีผลต่อกลยุทธ์บริหารค่าตอบแทนของธุรกิจเครื่องนุ่งห่มและสิ่งทอในจังหวัดนครปฐม จำแนกตามลักษณะทางประชากรศาสตร์ (3) เสนอแนะแนวทางการใช้กลยุทธ์บริหารค่าตอบแทนของธุรกิจเครื่องนุ่งห่ม และสิ่งทอในจังหวัคนครปฐมกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ พนักงานจำนวน 135 คน จากโรงงานอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มและสิ่งทอในจังหวัดนครปฐม เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น มีความเที่ยง 0.95 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเยี่ยงเบนมาตรฐาน การทคสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว และการทดสอบความแตกต่างรายคู่ผลการศึกษา พบว่า (1) พนักงานในธุรกิจเครื่องนุ่งห่มและสิ่งทอมีระดับความคิคเห็นต่อปัจจัยที่มีผลต่อกลยุทธ์การบริหารค่าตอบแทน อยู่ในระดับปานกลาง และในส่วนของปัจจัยด้านการมีความสมดุลภายในอยู่ในระดับน้อย (2) ลักษณะทางประชากรศาสตร์ของพนักงาน ในเรื่องเพศ อายุ สถานะภาพสมรส ระยะเวลาในการทำงานในองค์การ ระดับการศึกษา ระดับรายได้ และตำแหน่งานที่แตกต่างกัน มีระดับความคิดเห็นต่อปัจจัยที่มีผลต่อกลยุทธ์การบริหารค่าตอบแทน โดยรวมไม่แตกต่างกัน (3) เสนอแนะให้ผู้บริหารกำหนดกลยุทธ์การบริหารค่าตอบแทน โดยมุ่งเน้นที่การกำหนดด่าตอบแทนให้สามารถสร้างความพึงพอใจและคุณภาพชีวิตการทำงานให้แก่บุคลากรในองค์การ พร้อมไปกับการเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลขององค์การให้เป็นองค์การที่มีประสิทธิภาพ ศักยภาพ และมีนวัตกรรมสมัยใหม่ | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformated digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | การบริหารค่าตอบแทน | th_TH |
dc.subject | สิ่งทอ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | ปัจจัยที่มีผลต่อกลยุทธ์การบริหารค่าตอบแทนของธุรกิจเครื่องนุ่งห่มและสิ่งทอในจังหวัดนครปฐม | th_TH |
dc.title.alternative | Factors affecting compensation strategy of textile business in Nakorn Pathom province | th_TH |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
124176.pdf | 4.5 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License