Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8081
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorบุญศรี พรหมมาพันธุ์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorจำเนียร ชูช่วย, 2522-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-07-21T08:14:28Z-
dc.date.available2023-07-21T08:14:28Z-
dc.date.issued2554-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8081-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ประเมินปัจจัยเบื้องต้นของการใช้หลักสูตรกลุ่ม สาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนเทศบาลเพชรริทย์ (2) ประเมินกระบวนการของการใช้หลักสูตรกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนเทศบาลเพชรวิทย์ และ (3) ประเมินผลผลิตของการใช้หลักสูตรกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนเทศบาลเพชรวิทย์ ประชากรได้แก่ ผู้บริหาร จำนวน 5 คน ครูผู้สอนรายวิชาวิทยาศาสตร์ระดับ มัธยมศึกษาตอนปลาย จำนวน 14 คน และนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย จำนวน 200 คน เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า (1) ด้านปัจจัยเบื้องต้นได้แก่ เอกสารประกอบหลักสูตร ครูผู้สอน สื่อการสอน วัสดุอุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวก และงบประมาณ มีความเหมาะสมในระดับมาก ส่วนนักเรียนมีความคิดเห็นว่าสื่อการสอน วัสดุอุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวก มีความเหมาะสมระดับปานกลาง (2) ด้านกระบวนการได้แก่ การบริหารจัดการ การจัดการเรียนการ สอน การใช้สื่อและพัฒนาสื่อ และการวัดและประเมินผลมีความเหมาะสมในระดับมาก ส่วนนักเรียนมีความคิดเห็นว่า ด้านการใช้สื่อและพัฒนาสื่อ มีความเหมาะสมระดับปานกลาง และ (3) ด้านผลผลิตได้แก่ คุณลักษณะอันพึงประสงค์ทางวิทยาศาสตร์ มีความเหมาะสมในระดับมาก ส่วนนักเรียนมีความคิดเห็นว่ามีความเหมาะสมระดับปานกลาง ซึ่งผลการประเมินทั้ง 3 ด้าน เป็นไป ตามเกณฑ์ที่กำหนดth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการวัดและประเมินผลการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี.th_TH
dc.subjectวิทยาศาสตร์--หลักสูตร--การประเมิน.th_TH
dc.titleการประเมินการใช้หลักสูตรกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนเทศบาลเพชรวิทย์ จังหวัดตากth_TH
dc.title.alternativeAn evaluation of curriculum implementation in the science learning area at the upper secondary level at Tessaban Phetcharawit School in Tak Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตร์มหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_128680.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.92 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons