กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8103
ชื่อเรื่อง: ความพึงพอใจที่มีต่อคุณภาพการบริการของลูกค้ากรุงเทพประกันชีวิตในเขตกรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Service quality satisfaction of customers of Bangkok Life Assurance in Bangkok Metropolis
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เสาวภา มีถาวรกุล, อาจารย์ที่ปรึกษา
ศิวพงษ์ นิลประพันธ์, 2526-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณี
กรุงเทพประกันชีวิต
บริการลูกค้า
การศึกษาอิสระ--การตลาด
วันที่เผยแพร่: 2557
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของลูกค้าผู้ตอบแบบสอบถามของกรุงเทพประกันชีวิตในเขตกรุงเทพมหานคร (2) ระดับความพึงพอใจที่มีต่อคุณภาพการบริการของลูกค้ากรุงเทพประกันชีวิตในเขตกรุงเทพมหานคร การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่างก คือ ลูกค้าที่เป็นผู้บริโภคของบริษัท กรุงเทพประกันชีวิต ในเขตกรุงเทพมหานคร ที่มาใช้บริการในปี 2557 เลือกจากลูกค้าเป้าหมายที่สามารถติดต่อได้ในช่วงเดือน มีนาคม ถึง มิถุนายน 2558 ร้อยละ 20 จากจำนวนประชากรได้กลุ่ม ตัวอย่าง จำนวน 200 คน ด้วยวิธี การสุ่มแบบเจาะจงลูกค้าที่ยินดีตอบแบบสอบถาม โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลและสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้ตอบแบบสอบถาม พบว่า ส่วนใหญ่เป็น เพศหญิง มีอายุระหว่าง 41 -50 ปี มีสถานภาพสมรส มีระดับการศึกษาระดับปริญญาตรี มีรายได้ต่อเดือน 30,001 บาทขึ้นไป ประกอบอาชีพเป็นเจ้าของกิจการ / ค้าขาย (2) ระดับความพึงพอใจที่มีต่อคุณภาพการบริการ โดยภาพรวมอยูในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านพบว่ามีระดับความพึงพอใจมาก ทางด้านความมั่นคงปลอดภัย คือ ลูกค้ามีความมั่นใจเมื่อใช้บริการ ด้านความเข้าใจและรู้จักรับบริการ คือ การบริการด้านข้อมูลที่จำเป็นที่ลูกค้าต้องการอย่างเป็นระบบ ด้านความมีอัธยาศัยไมตรี คือ พนักงานผู้ให้บริการมีความเอาใจใส่ลูกค้า ด้านสมรรถภาพในการให้บริการ ด้านการสื่อสาร ด้านความเป็นรูปธรรมของการบริการ ด้านความน่าเชื่อถือ ด้านการเข้าถึงบริการ ด้านความสามารถในการตอบสนองความต้องการของผู้รับบริการ และด้านความเชื่อมั่นไว้ใจได้
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8103
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_149020.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.21 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons