Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8180
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorปภาวดี มนตรีวัต, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorรุ่งนภา แก่นคำ, 2524-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-25T07:59:35Z-
dc.date.available2023-07-25T07:59:35Z-
dc.date.issued2553-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8180-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับความพึงพอใจของเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองท้องที่ต่อการให้บริการของที่ทำการปกครองอำเภอมหาชนะชัย จังหวัดยโสธร (2) เปรียบเทียบระดับความพึงพอใจของเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองท้องที่ต่อการให้บริการของที่ทำการปกครองอำเภออำเภอมหาชนะชัยจังหวัดยโสธร โดยจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และ (3) ข้อเสนอแนะแนวทางในการปรับปรุงและพัฒนาการให้บริการของที่ทำการปกครองอำเภอมหาชนะชัย จังหวัดยโสธร ให้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายปกครอง และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ จำนวน 360 ราย โดยสุ่มแบบชั้นภูมิ ได้กลุ่มตัวอย่าง 190 ราย เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ใบการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ (1) ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าทีและการทดสอบค่าเอฟ ผลการวิจัย พบว่า (1) ความพึงพอใจของเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองท้องที่ต่อการให้บริการของที่ทำการปกครองอำภอมหาชนะชัย จังหวัดยโสธร ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่าด้านที่มีความพึงพอใจสูงสุดคือ การให้บริการค้านความเสมอภาค รองลงมาคือ การให้บริการด้านความ สม่ำเสมอ ด้านความสะดวก และด้านความสามารถ (2) ผลการเปรียบเทียบระดับความพึงพอใจของเจ้า พนักงานฝ่ายปกครองท้องที่ต่อการให้บริการของที่ทำการปกครองอำเภอ พบว่า บุคคลที่มีเพศแตกต่างกับมี ความพึงพอใจต่อการให้บริการด้านความเสมอภาค ด้านความสะดวก และด้านความสามารถไม่แตกต่างกัน ส่วนด้านความสม่ำเสมอมีความแตกต่างกับ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 บุคคลที่มีช่วงอายุ ระดับ การศึกษา อาชีพ แตกต่างกันมีความพึงพอใจทั้ง 4 ด้านไม่แตกต่างกัน และบุคคลที่มีตำแหน่งแตกต่างกันมี ความพึงพอใจต่อการให้บริการด้านความสม่ำเสมอไม่แตกต่างกัน ส่วนอีก 3 ด้าน มีความพึงพอใจแตกต่าง กับ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (3) เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองฯ ได้เสนอแนะ ให้ฝ่ายทะเบียนและ บัตรฯ ครรแจ้งข้อมูลข่าวสารการทำบัตรประชาชนให้ผู้นำท้องที่ทราบอย่างต่อเนื่อง ควรจัดสถานที่ให้เป็น ระเบียบเรียบร้อย บอกขั้นตอบกับผู้มารับบริการให้มากขึ้น ลดขั้นตอบที่ไม่จำเป็นลง พร้อมทั้งจัดหาเครื่อง คอมพิวเตอร์ที่ทันสมัยมาใช้ในการให้บริการ และควรเพิ่มเจ้าหน้าที่ให้บริการมากกว่านี้ เพื่อให้บริการที่ รวดเร็วขึ้นth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectที่ทำการปกครองอำเภอมหาชนะชัย--ความพอใจของผู้ใช้บริการth_TH
dc.titleความพึงพอใจของเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองท้องที่ต่อการให้บริการของที่ทำการปกครองอำเภอมหาชนะชัย จังหวัดยโสธรth_TH
dc.title.alternativeSatisfaction of the governing officers on service of Maha Chana Chai District Office in Yasothon Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_123852.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.36 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons