Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8183
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorศรสวรรค์ บำรุงกร, 2509-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-25T08:14:41Z-
dc.date.available2023-07-25T08:14:41Z-
dc.date.issued2553-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8183-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลของกลุ่มตัวอย่างการเลือก ซื้อผ้าคกุมผมของสครีมุสดิมในจังหวัดยะลา (2) ศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกซื้อผ้าคลุมผมของ สตรีมุสลิมในจังหวัดยะลา (3) เปรียบเทียบปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อผ้าคลุมผม ของสตรีมุสลิมในจังหวัดยะลา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นสตรีมุสลิมที่อาศัยอยู่ในจังหวัดยะลา จำนวน 417 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม และวิเคราะห์ชื่อมูลด้วย ค่เฉลี่ย ส่วนเยี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าความถี่ ค่าร้อยละ และใช้สถิติ และ ในการทดสอบสมมติฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างทั้งหมดเป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 21-30 ปี คิด เป็นร้อยละ 47.5 จบการศึกษาระดับปริญญาตรี คิดเป็นร้อยละ 62.4 มีอาชีพรับราชการ/รัฐวิสาหกิจ คิดเป็นร้อยละ 29.5 มีรายได้ระหว่าง 5,000-10,000 บาท คิดเป็นร้อยละ 36.7 เลือกซื้อตาม แผงขาย ผ้าทั่วไป คิดเป็นร้อยละ 79.4 ใช้งบประมาณในการเลือกซื้อผ้าคลุมผมแต่ละครั้ง ต่ำกว่า 500 บท โอกาสที่นิยมเลือกซื้อเพื่อใช้ประจำวันทั่วไป คิดเป็นร้อยละ 65.0 (2) พฤติกรรมการเลือกซื้อผ้า คลุมผมของสตรีมุสลิมในจังหวัดยะลา โดยรวมอยู่ในระดับดี เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าและมี พฤติกรรมอยู่ในระดับดีทุกด้าน ได้แก่ ด้านการเลือกคุณภาพของการผลิต และค้านการเลือกบริการ (3) ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อผ้าคลุมผมของสตรีมุสลิมในจังหวัดยะลา ได้แก่ ตัวแปร อายุ การศึกษา อาชีพ รายได้ สถานที่ซื้อ งบประมาณในการซื้อ ปัจจัยที่ไม่มีผลต่อพฤติกรรมการ ซื้อผ้าคลุมผมของสตรีมุสลิมในจังหวัดยะลา ได้แก่ โอกาสที่นิยมเลือกซื้อ (4) ข้อเสนอแนะ คือ ผู้ผลิต ควรหาช่องทางการจำหน่าย การประชาสัมพันธ์ และให้มีรูปแบบหลากหลายสตรีมุสลิมส่วนใหญ่ ต้องเลือกซื้อไว้เป็นจำนวนมากเพื่อใช้ในชีวิตประจำวันth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการเลือกซื้อสินค้าth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.subjectผ้าคลุมผม--ไทย--ยะลาth_TH
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อการเลือกซื้อผ้าคลุมผมของสตรีมุสลิมในจังหวัดยะลาth_TH
dc.title.alternativeA factor affccting to purchase the hijab of Muslim woman in Yala provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
123557.pdf2.28 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons