Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8183
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ยุทธนา ธรรมเจริญ | th_TH |
dc.contributor.author | ศรสวรรค์ บำรุงกร, 2509- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-25T08:14:41Z | - |
dc.date.available | 2023-07-25T08:14:41Z | - |
dc.date.issued | 2553 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8183 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลของกลุ่มตัวอย่างการเลือกซื้อผ้าคกุมผมของสครีมุสดิมในจังหวัดยะลา (2) ศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกซื้อผ้าคลุมผมของสตรีมุสลิมในจังหวัดยะลา (3) เปรียบเทียบปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อผ้าคลุมผมของสตรีมุสลิมในจังหวัดยะลา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นสตรีมุสลิมที่อาศัยอยู่ในจังหวัดยะลา จำนวน 417 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม และวิเคราะห์ชื่อมูลด้วย ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าความถี่ ค่าร้อยละ และใช้สถิติ และในการทดสอบสมมติฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างทั้งหมดเป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 21-30 ปี คิดเป็นร้อยละ 47.5 จบการศึกษาระดับปริญญาตรี คิดเป็นร้อยละ 62.4 มีอาชีพรับราชการ/รัฐวิสาหกิจ คิดเป็นร้อยละ 29.5 มีรายได้ระหว่าง 5,000-10,000 บาท คิดเป็นร้อยละ 36.7 เลือกซื้อตามแผงขายผ้าทั่วไป คิดเป็นร้อยละ 79.4 ใช้งบประมาณในการเลือกซื้อผ้าคลุมผมแต่ละครั้งต่ำกว่า 500 บาท โอกาสที่นิยมเลือกซื้อเพื่อใช้ประจำวันทั่วไป คิดเป็นร้อยละ 65.0 (2) พฤติกรรมการเลือกซื้อผ้าคลุมผมของสตรีมุสลิมในจังหวัดยะลา โดยรวมอยู่ในระดับดี เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าและมีพฤติกรรมอยู่ในระดับดีทุกด้าน ได้แก่ ด้านการเลือกคุณภาพของการผลิต และด้านการเลือกบริการ (3) ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อผ้าคลุมผมของสตรีมุสลิมในจังหวัดยะลา ได้แก่ ตัวแปร อายุ การศึกษา อาชีพ รายได้ สถานที่ซื้อ งบประมาณในการซื้อ ปัจจัยที่ไม่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อผ้าคลุมผมของสตรีมุสลิมในจังหวัดยะลา ได้แก่ โอกาสที่นิยมเลือกซื้อ (4) ข้อเสนอแนะ คือ ผู้ผลิตควรหาช่องทางการจำหน่าย การประชาสัมพันธ์ และให้มีรูปแบบหลากหลายสตรีมุสลิมส่วนใหญ่ ต้องเลือกซื้อไว้เป็นจำนวนมากเพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | การเลือกซื้อสินค้า | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.subject | ผ้าคลุมผม--ไทย--ยะลา | th_TH |
dc.title | ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเลือกซื้อผ้าคลุมผมของสตรีมุสลิมในจังหวัดยะลา | th_TH |
dc.title.alternative | Factor affccting to purchase the hijab of Muslim woman in Yala province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
123557.pdf | 2.28 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License