Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8185
Title: การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมผู้นำกับความพึงพอใจในงานของพนักงานระดับปฏิบัติการ บริษัทพีคิว เคมิคอลส์ (ประเทศไทย) จำกัด
Other Titles: The correlations of leadership behaviors and job satisfaction of operation staff PQ Chemical (Thailand) Company Limited
Authors: กิ่งพร ทองใบ, อาจารย์ที่ปรึกษา
พีรวัตร เนตรสุวรรณ, 2509-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
บริษัทพีคิว เคมิคอลส์ (ประเทศไทย) จำกัด--พนักงาน--ความพอใจในการทำงาน
บริษัทพีคิว เคมิคอลส์--ผู้บริหาร--พฤติกรรม
ผู้นำ--พฤติกรรม
ผู้บริหาร--พฤติกรรม
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
ความพอใจในการทำงาน
Issue Date: 2546
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยพื้นฐานส่วนบุคคลกับความพึงพอใจในงานของพนักงานระดับปฏิบัติการของบริษัทพีคิว เคมิคอลส์(ประเทศไทย) จำกัด (2) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมผู้นำของผู้บริหารกับความพึงพอใจในงานของพนักงานระดับปฏิบัติการของบริษัทพีคิว เคมิคอลส์ (ประเทศไทย) จำกัด และ (3) เพื่อเป็นแนวทางสำหรับผู้บริหารในการปรับปรุงพฤติกรรมในการบริหารพนักงานเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการทำงานกลุ่มตัวอย่างของการศึกษาค้นคว้าอิสระนี้ คือพนักงานระดับปฏิบัติการของบริษัทพีคิว เคมิคอลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่มีอายุงานมากกว่าหนึ่งปีขึ้นไป จำนวน 92 คน เครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามที่ผู้ศึกษาค้นคว้าอิสระสร้างขึ้นและใช้ค่ทดสอบสมมุติฐานที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน Factor Analysis T- test F-test และค่ Correlation แบบเพียร์สัน โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS/PC ผลการศึกบาพบว่าปัจจัยพื้นฐานส่วนบุคคลที่มีผลต่อความพึงพอใจในด้านปัจจัยอนามัยคือ อายุของพนักงาน และปัจจัยพื้นฐานส่วนบุคคลที่มีผลต่อความพึงพอใจในด้านปัจจัยจูงใจ คือ อายุของพนักงานเช่นกัน ส่วนปัจจัยพื้นฐานส่วนบุคคลในด้านอื่น ๆ เช่น เพศ วุฒิการศึกษาและระยะเวลาในการปฏิบัติงาน จากการศึกษาค้นคว้าอิสระในครั้งนี้พบว่าไม่มีผลต่อความพึงพอใจในงานของพนักงานระดับปฏิบัติการ ส่วนพฤติกรรมผู้นำที่มีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจในงานของพนักงานระดับปฏิบัติการของบริษัทพีคิว เคมิคอลส์ (ประเทศไทย) จำกัด คือ พฤติกรรมแบบกิจสัมพันธ์
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8185
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_83425.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.19 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons