Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8193
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ยุทธนา ธรรมเจริญ | th_TH |
dc.contributor.author | ศิริรัตน์ รัตนอุไร, 2509- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-25T09:03:32Z | - |
dc.date.available | 2023-07-25T09:03:32Z | - |
dc.date.issued | 2553 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8193 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะปัจจัยส่วนบุคคลของกลุ่มตัวอย่าง (2) พฤติกรรมการซื้อน้ำผลไม้พร้อมดื่ม 100% บรรจุกล่องของผู้บริโภคในเขตเทศบาลนครยะลา (3) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลด้านเพศเละรายได้กับพฤติกรรมการซื้อน้ำผลไม้พร้อมดื่ม 100% บรรจุกล่องของผู้บริโภคในเขตเทศบาลนครยะลา วิธีการศึกษาเป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในศึกษาคือ ผู้ที่ซื้อน้ำผลไม้ในเขตเทศบาลนครยะลา กำหนดกลุ่มตัวอย่าง 400 คน ใช้วิธีเลือกตัวอย่างแบบบังเอิญ โดยใช้แบบสอบถามที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นเป็นเครื่องมือในการศึกษา สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าไคสแควร์ โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติ กำหนดค่านัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ผลการศึกษา พบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 40-49 ปี การศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไป อาชีพข้าราชการ/รัฐวิสาหกิจ รายได้ 5001-15,000 บาท พฤติกรรมการซื้อน้ำผลไม้พร้อมดื่ม (2) กลุ่มตัวอย่างซื้อน้ำผลไม้ เพราะมีรสชาติอร่อย รสชาติที่นิยมซื้อคือ รสส้ม ความถี่ในการซื้อ 1-2 ครั้งต่อสัปคาห์ ครอบครัวเป็นบุคคลที่มีส่วนร่วมในการตัคสินใจซื้อบริโภคเป็นประจำ นิยมซื้อจากร้านค้าส่งทั่วไป (3) ปัจจัยด้านเพศไม่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อน้ำผลไม้พร้อมดื่ม 100% ส่วนปัจัยด้านรายได้มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อน้ำผลไม้พร้อมดื่ม 100% อย่างมีนัยสำคัญที่ 0.05 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | ผู้บริโภค--พฤติกรรม--ไทย | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--ยะลา | th_TH |
dc.subject | น้ำผลไม้ | th_TH |
dc.title | พฤติกรรมการซื้อน้ำผลไม้พร้อมดื่ม 100% บรรจุกล่องของผู้บริโภคในเขตเทศบาลนครยะลา | th_TH |
dc.title.alternative | Consumer's behavior for fruit juice 100% of consumer in Yala municipality | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
124202.pdf | 1.63 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License