Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8193
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorศิริรัตน์ รัตนอุไร, 2509-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-25T09:03:32Z-
dc.date.available2023-07-25T09:03:32Z-
dc.date.issued2553-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8193-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะปัจจัยส่วนบุคคลของกลุ่มตัวอย่าง (2) พฤติกรรมการซื้อน้ำผลไม้พร้อมดื่ม 100% บรรจุกล่องของผู้บริโภคในเขตเทศบาลนครยะลา (3) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลด้านเพศเละรายได้กับพฤติกรรมการซื้อน้ำผลไม้พร้อมดื่ม 100% บรรจุกล่องของผู้บริโภคในเขตเทศบาลนครยะลาวิธีการศึกษาเป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในศึกษาคือ ผู้ที่ซื้อน้ำผลไม้ในเขตเทศบาลนครยะลา กำหนดกลุ่มตัวอย่าง 400 คน ใช้วิธีเลือกตัวอย่างแบบบังเอิญ โดยใช้แบบสอบถามที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นเป็นเครื่องมือในการศึกษา สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าไคสแควร์ โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติ กำหนดค่า นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ผลการศึกษา พบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 40-49 ปี การศึกษา ระดับปริญญาตรีขึ้นไป อาชีพข้าราชการ/รัฐวิสาหกิจ รายได้ 5001-15,000 บาท พฤติกรรมการซื้อ น้ำผลไม้พร้อมดื่ม (2) กลุ่มตัวอย่างซื้อน้ำผลไม้ เพราะมีรสชาติอร่อย รสชาติที่นิยมซื้อคือ รสส้ม ความถี่ในการซื้อ 1-2 ครั้งต่อสัปคาห์ ครอบครัวเป็นบุคคลที่มีส่วนร่วมในการตัคสินใจซื้อ บริโภคเป็นประจำ นิยมซื้อจากร้านค้าส่งทั่วไป (3) ปัจจัยด้านเพศไม่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการ ซื้อน้ำผลไม้พร้อมดื่ม 100% ส่วนปัจัยด้านรายได้มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อน้ำผลไม้ พร้อมดื่ม 100% อย่างมีนัยสำคัญที่ 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectผู้บริโภค--พฤติกรรม.--ไทยth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--ยะลาth_TH
dc.subjectน้ำผลไม้th_TH
dc.titleพฤติกรรมการซื้อน้ำผลไม้พร้อมดื่ม 100% บรรจุกล่องของผู้บริโภคในเขตเทศบาลนครยะลาth_TH
dc.title.alternativeConsumer's behavior for fruit juice 100% of consumer in Yala municipalityen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
124202.pdf1.63 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons