Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8223
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | เสาวภา มีถาวรกุล | th_TH |
dc.contributor.author | ปิยา ศิลาวรรณา, 2506- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-26T03:50:43Z | - |
dc.date.available | 2023-07-26T03:50:43Z | - |
dc.date.issued | 2546 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8223 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความพอใจของผู้ใช้บริการขนส่งสินค้าข้ามประเทศ : กรณีบริษัท เม็นโล เวิลด์ไวด์ ฟอร์เวิร์ดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อให้ทราบถึงระดับความพอใจของลูกค้าว่าอยู่ในระดับใดและควรที่จะต้องปรับปรุงแก้ไขในสิ่งใดหรือไม่ (2) ศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความพอใจลูกค้าเพื่อให้ทราบถึงตัวแปรต่าง ๆ ที่มีผลต่อเรื่องดังกล่าวและเป็นข้อมูลในการบริหารจัดการให้แก่บริษัท ฯ การวิจัยครั้งนี้สึกษากับกลุ่มตัวอย่างซึ่งเป็นลูกค้าของ บริษัท เม็นโล เวิลด์ไวด์ ฟอร์เวิร์ดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด จำนวน 200 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม แบ่งออกเป็น 3 ตอน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย (μ) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D) การทดสอบแบบที (t-test) โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS ผลการวิจัยพบว่า 1) ลักษณะส่วนบุคคลของลูกค้าโดยเฉลี่ยเป็นเพศหญิง อายุ 35 ปี ระดับการศึกษาปริญญาตรี ประกอบธุรกิจเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์ไฟฟ้าและเครื่องคอมพิวเตอร์ มีรายได้ต่อเดือนมากกว่าหนึ่งล้านบาทขึ้นไป ลักษณะการซื้อบริการ 2-5 ครั้งต่อเดือน โดยช่วงเวลาที่ซื้อมากที่สุดคือเดือนตุลาคม ถึงเดือนธันวาคม การได้รับทราบข้อมูลของบริษัทฯ ผ่านทางพนักงานขายของบริษัท ฯ 2) ระดับความพอใจของลูกค้าจะแตกต่างกันขึ้นอยู่กับลักษณะส่วนบุคคลที่แตกต่างกัน 3) ระดับความพอใจต่อการรับบริการในด้านต่าง ๆ พบว่าความพอใจต่อการรับบริการสูงสุดคือ ด้านการมีกิริยามรรยาทที่สุภาพอ่อนน้อมยิ้มแย้มแจ่มใสและมีมนุษย์สัมพันธ์ดี อันดับรองลงมาคือค้านการแต่งกายที่สะอาดเรียบร้อยเหมาะสม | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | บริษัทเม็นโลเวิลด์ไวด์ฟอร์เวิร์ดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด--ความพอใจของผู้ใช้บริการ | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | การขนส่งสินค้า | th_TH |
dc.subject | สินค้าเข้า--การขนส่ง | th_TH |
dc.subject | สินค้าออก--การขนส่ง | th_TH |
dc.subject | ความพอใจของผู้ใช้บริการ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศกรณีศึกษา : บริษัท เม็นโล เวิลด์ไวด์ ฟอร์เวิร์ดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด | th_TH |
dc.title.alternative | Customers' satisfaction toward service providing by the freight forwarder : a case study of The Menlo Worldwide Forwarding (Thailand) Ltd. | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_82052.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.28 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License