Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8226
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ธนชัย ยมจินดา | th_TH |
dc.contributor.author | สถิตย์ ทวีกิจวัฒนะ, 2508- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-26T03:56:30Z | - |
dc.date.available | 2023-07-26T03:56:30Z | - |
dc.date.issued | 2553 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8226 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับศักยภาพการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ตามแนวคิดของ Michael J. Marquardt (2) เปรียบเทียบความคิดเห็นของลักษณะส่วนบุคคลต่อการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ในแต่ละด้านขององค์ประกอบการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ (3) ศึกษาแนวทางพัฒนาการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ พนักงานในบริษัท ไทยวอเตอร์ โอเปอเรชั่นส์ จำกัดมีจำนวนทั้งสิ้น 100 คน ซึ่งเป็นพนักงานระดับปฏิบัติการ หัวหน้างาน ผู้บริหารระดับต้น ผู้บริหารระดับกลางและผู้บริหารระดับสูง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามเชิงสำรวจเกี่ยวกับระดับความคิดเห็นของพนักงาน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าทคสอบที และการวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติช่วยในการวิเคราะห์ ผลการศึกษา พบว่า (1) ระดับศักยภาพการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้อยู่ในระดับพอใช้ (2) เมื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นต่อศักยภาพความเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคลไม่แตกต่างกัน (3) การศึกษาแนวทางการพัฒนาการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ พบว่าจะต้องพัฒนาด้านพลวัตรแห่งการเรียนรู้โดยควรเสริมการเรียนรู้ของทีมเพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนถ่ายทอดความรู้ระหว่างกัน จัดการเรียนรู้ให้แทรกซึมอยู่ในทุกขั้นตอนในกระบวนการทำงาน จัดให้พนักงานมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น ส่งเสริมในการสร้างและพัฒนานวัตกรรม นำเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาดำเนินงาน และจัดสรรงบประมาณให้เหมาะสมกับสภาพความเป็นจริง | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | บริษัทไทยวอเตอร์ โอเปอเรชั่นส์ จำกัด--การจัดการ | th_TH |
dc.subject | การบริหารองค์ความรู้ | th_TH |
dc.title | ศักยภาพการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ : ศึกษากรณีบริษัทไทยวอเตอร์ โอเปอเรชั่นส์ จำกัด | th_TH |
dc.title.alternative | Potential of learning organization : a case study of Thai Water Operations Company Limited | th_TH |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
124183.pdf | 3.28 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License