Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8238
Title: ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกซื้อหนังสือจากร้านจำหน่ายหนังสือในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Marketing factor effecting the selection of book purchased at book store in Bangkok Province
Authors: วิเชียร เลิศโภคานนท์, อาจารย์ที่ปรึกษา
พรเพ็ญ รุจิโพธิ์, 2520-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
ร้านหนังสือ--การตลาด
หนังสือ--การจัดซื้อ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2546
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: วัตถุประสงค์ของการศึกษา เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อหนังสือจากร้านจำหน่าหนังสือ (2) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจัยส่วนบุคคลกับการตัดสินใจซื้อหนังสือ (3) ศึกษาปัญหาของผู้ใช้บริการในร้านจำหน่าขหนังสือดำเนินการวิจัยโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากการสำรวจ ผู้ซื้อหนังสือจากร้านจำหน่ายหนังสือในเขตกรุงเทพมหานคร โดยการสุ่มตัวอย่างในกรุงเทพมหานคร การ กำหนดขนาดตัวอย่างจำนวน รวม 100 คน ทำการวิเคราะห์ ข้อมูลโดยใช้ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าไคสแควร์ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ 31 - 40 ปี มีการศึกษาในระดับปริญญาตรี มีอาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชน รายได้ระดับ 10,001 - 20,000บาท และสถานภาพครอบครัวโสด ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกซื้อหนังสือ ผู้ตอบแบบสอบถามเห็นด้วยอย่างยิ่งกับความสำคัญด้านราคา ด้านการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาด ผู้ตอบแบบสอบถามเห็นด้วยกับความสำคัญด้านผลิตภัณฑ์ ผลการศึกษาปัจจัยส่วนบุคคล เพศ ที่แตกต่างกัน มีความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัชที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อแตกต่างกัน อายุที่แตกต่างกัน มีความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อไม่แตกต่างกัน การศึกษาที่แตกต่างกัน มีความคิดเห็นกี่ยวกับปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อไม่แตกต่างกัน อาชีพที่แตกต่างกัน มีความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อแตกต่างกัน รายได้ที่แตกต่างกันมีความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อไม่แตกต่างกัน สำหรับปัญหาของผู้ใช้บริการในร้านจำหน่ายหนังสือ ผู้ตอบแบบสอบถามเห็นด้วยอย่างยิ่งกับหนังสือที่ต้องการหมดจากร้าน และเห็นด้วยกับปัญหาในการใช้บริการคือ หาหนังสือที่ต้องการไม่พบ, หนังสือมีราคาสูงเกินความเหมาะสม
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8238
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_102124.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.08 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons