Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8350
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ปภาวดี มนตรีวัต | th_TH |
dc.contributor.author | อุราวัลย์ นพนภาพร, 2516- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-31T13:08:12Z | - |
dc.date.available | 2023-07-31T13:08:12Z | - |
dc.date.issued | 2552 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8350 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับคุณภาพในการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทของศาลจังหวัดชัยนาท (2) แนวทางในการเสริมสร้างคุณภาพการบริการในการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทของศาลจังหวัดชัยนาทประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ประชาชนผู้เข้ารับการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทของศาลจังหวัดชัยนาท จำนวน 218 คน โดยใช้แบบสอบถามที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นเป็นเครื่องมือในการศึกษามีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.94 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษา พบว่า (1) คุณภาพในการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทของศาลจังหวัดชัยนาทในภาพรวมอยู่ในระดับมา เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า คุณภาพในการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทค้านการให้บริการของเจ้าหน้าที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด รองลงมา ได้แก่ คุณภาพในการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทด้านกระบวนการ ขั้นตอนการให้บริการ และคุณภาพในการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทด้านสิ่งอำนวยความสะดวก ตามลำดับ (2) แนวทางการเสริมสร้างคุณภาพการบริการในการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทของศาลจังหวัดชัยนาท ได้แก่ ศาลจังหวัดชัยนาทควรจัดให้มีห้องน้ำสะอาลและเพียงพอต่อความต้องการของประชาชน มีน้ำดื่มสะอาด มีที่จอดรถเพิ่มขึ้น มีที่นั่งรอผู้มาติดต่อ และจัดให้มีหนังสือพิมพ์ไว้บริการเพิ่มขึ้น รวมทั้งจัดให้มีคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์สาธารณะ เครื่องพิมพ์ดีด และปลูกต้นไม้เพื่อใช้เป็นร่มเงาแก่ประชาชนที่มาติดต่อ และควรมีการประชาสัมพันธ์ขั้นตอนในการให้บริการต้องปรับลดขั้นตอนเพื่อบริการได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงการให้บริการสืบค้นข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตและควรสร้างความประทับใจในการให้บริการ สามารถตอบคำถามแก่ประชาชนได้อย่างชัดเจนทำงานตรงต่อเวลาและรวดเร็ว | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | ศาลจังหวัดชัยนาท | th_TH |
dc.subject | การไกล่เกลี่ย | th_TH |
dc.subject | บริการสาธารณะ--การควบคุมคุณภาพ.--ไทย | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารรัฐกิจ | th_TH |
dc.title | คุณภาพการบริการในการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทของศาลจังหวัดชัยนาท | th_TH |
dc.title.alternative | Quality of mediation service of Chainat Provincial Court | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_119276.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 4.92 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License