Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8350
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorปภาวดี มนตรีวัต, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorอุราวัลย์ นพนภาพร, 2516-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-31T13:08:12Z-
dc.date.available2023-07-31T13:08:12Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8350-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับคุณภาพในการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทของศาลจังหวัดชัยนาท (2) แนวทางในการเสริมสร้างคุณภาพการบริการในการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทของศาลจังหวัดชัยนาทประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ประชาชนผู้เข้ารับการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทของศาลจังหวัดชัยนาท จำนวน 218 คน โดยใช้แบบสอบถามที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นเป็นเครื่องมือในการศึกษามีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.94 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษา พบว่า (1) คุณภาพในการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทของศาลจังหวัดชัยนาทในภาพรวมอยู่ในระดับมา เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า คุณภาพในการไกล่เกถี่ยข้อพิพาทค้านการให้บริการของเจ้าหน้าที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด รองลงมา ได้แก่ คุณภาพในการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทด้านกระบวนการ ขั้นตอนการให้บริการ และคุณภาพในการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทด้านสิ่งอำนวยความสะดวก ตามลำดับ (2) แนวทางการเสริมสร้างคุณภาพการบริการในการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทของศาลจังหวัดชัยนาท ได้แก่ ศาลจังหวัดชัยนาทควรจัดให้มีห้องน้ำสะอาลและเพียงพอต่อความต้องการของประชาชน มีน้ำดื่มสะอาด มีที่จอดรถเพิ่มขึ้น มีที่นั่งรอผู้มาติดต่อ และจัดให้มีหนังสือพิมพ์ไว้บริการเพิ่มขึ้น รวมทั้งจัดให้มีคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์สาธารณะ เครื่องพิมพ์ดีด และปลูกต้นไม้เพื่อใช้เป็นร่มเงาแก่ประชาชนที่มาติดต่อ และควรมีการประชาสัมพันธ์ขั้นตอนในการให้บริการต้องปรับลดขั้นตอนเพื่อบริการได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงการให้บริการสืบค้นข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตและควรสร้างความประทับใจในการให้บริการ สามารถตอบคำถามแก่ประชาชนได้อย่างชัดเจนทำงานตรงต่อเวลาและรวดเร็วth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectศาลจังหวัดชัยนาทth_TH
dc.subjectการไกล่เกลี่ยth_TH
dc.subjectบริการสาธารณะ--การควบคุมคุณภาพ.--ไทยth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารรัฐกิจth_TH
dc.titleคุณภาพการบริการในการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทของศาลจังหวัดชัยนาทth_TH
dc.title.alternativeQuality of mediation service of Chainat Provincial Courten_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_119276.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.92 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons