Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8398
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorรชพร จันทร์สว่าง, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorปัญญาพร เศรษฐวานิชนนท์, 2522--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-03T07:09:02Z-
dc.date.available2023-08-03T07:09:02Z-
dc.date.issued2563-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8398-
dc.description.abstractการศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคอลลาเจนของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร (2) เปรียบเทียบการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคอลลาเจนของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และ (3) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคอลลาเจนของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานครการศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากร คือ ผู้บริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคอลลาเจนในกรุงเทพมหานคร ที่ไม่ทราบจำนวน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างคำนวณโดยใช้สูตรของคอแครน จำนวน 385 ตัวอย่าง ด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าทีการทดสอบค่าเอฟ และการวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุคูณผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคอลลาเจนของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร โดยภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก โดยด้านที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือกระบวนการ รองลงมา ได้แก่ บุคลากร ผลิตภัณฑ์ ช่องทางการจัดจำหน่าย การส่งเสริมการตลาดลักษณะทางกายภาพ และราคา ตามลำดับ (2) ผู้บริโภคในกรุงเทพมหานครที่มีเพศแตกต่างกันมีการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคอลลาเจนแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ (3) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดทั้ง 7 ด้านมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคอลลาเจนของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 โดยปัจจัยที่มีอิทธิพลมากที่สุด คือ กระบวนการ รองลงมา ได้แก่ ช่องทางการจัดจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ การส่งเสริมการตลาดบุคลากร ลักษณะทางภายภาพ และราคา ตามลำดับth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectผลิตภัณฑ์เสริมอาหารth_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคth_TH
dc.subjectคอลลาเจน--การจัดซื้อth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคอลลาเจนของผู้บริโภคในกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeFactors influencing consumers' decisions to buy collagen supplement in Bangkoken_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study were to (1) study the consumers' decision to buy collagen supplements in Bangkok (2) compare the consumers' decision to buy collagen supplements in Bangkok classified by personnel factor, and (3) study marketing-mix influence to the consumers' decision to buy collagen supplements in Bangkok. The popular of the qualitative research was consumers' decision to buy collagen supplements in Bangkok which unknown. The sample size was calculated for using Cochran's formula of 385 consumers by convenient sampling method. A constructed questionnaire was used as a tool to collect data. The statistics used for data analysis were frequency, percentage, mean, standard deviation, t-test, One-way Analysis of Variance, and Multiple Regression Analysis. The study results revealed that (1) the level of consumers' decision to buy collagen supplements in Bangkok was overall and each aspect at the high level. The highest mean was process, follow by people, product, place, promotion, physical evidence, and price respectively. (2) The consumers who had different gender, had different decisions to buy collagen supplements in Bangkok with statistical significance at 0.05. And (3) The marketing–mix factors which influenced to decision to buy collagen supplements in Bangkok consisted of 7 factors with statistical significance at 0.05. The most influence factor was process follow by place, product, promotion, people, physical evidence, and price, respectivelyen_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT_166554.pdfเอกสารฉบับเต็ม14.06 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons