Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8428
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorนิธิพัฒน์ เมฆขจร, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorปาณชีวัน ธนวัฒนากร, 2524-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-08-04T04:36:50Z-
dc.date.available2023-08-04T04:36:50Z-
dc.date.issued2562-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8428en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความรับผิดชอบต่อตนเองด้านการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนว กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนพนมสารคาม “พนมอดุลวิทยา” ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 จำนวน 1 ห้องเรียน 30 คน ได้มาโดยการสุ่มอย่างแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบวัดความรับผิดชอบต่อตนเองด้านการเรียน ชี่งมีค่าความเที่ยงเท่ากับ .82 และ ชุดกิจกรรมแนะแนวจำนวน 10 กิจกรรม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบน- มาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า นักเรียนกลุ่มทดลอง มีความรับผิดชอบต่อตนเองด้านการเรียนสูงขึ้น ภายหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isootheren_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --วิทยานิพนธ์.th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา --วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectการแนะแนวการศึกษาth_TH
dc.subjectการแนะแนว--กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectความรับผิดชอบทางการศึกษาth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยาth_TH
dc.titleการพัฒนาความรับผิดชอบต่อตนเองด้านการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวth_TH
dc.title.alternativeThe development of self-responsibility in learning of Mathayom Suksa II students with the use of a guidance activities packageth_TH
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to compare the levels of self-responsibility in learning of Mathayom Suksa II students before and after using a guidance activities package. The sample of this study consisted of 30 Mathayom Suksa II students in an intact classroom of Phanom Sarakham “Phanom Adulwittaya” School during the 2020 academic year, obtained by cluster sampling. The employed research instruments were a self-responsibility in learning assessment scale with reliability coefficient of .81, and a guidance activity package comprising 10 guidance activities. Statistics for data analysis were the mean, standard deviation, and t-test. The research findings showed that after using the guidance activities package, the experimental group students’ level of self-responsibility in learning was significantly increased at the .05 level of statistical significance.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT_165712.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.35 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons