Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8431
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเสาวภา มีถาวรกุล, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorวิรากร ตั้งทองสว่าง, 2516-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-04T06:41:51Z-
dc.date.available2023-08-04T06:41:51Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8431-
dc.description.abstractในการวิจัยเชิงสำรวจครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาลักษณะส่วนบุคคลในการรับบริการ สปาเพื่อสุขภาพของประชากรในเขตอำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา (2) เพื่อศึกษาส่วนประสมการตลาด ในการรับบริการสปาเพื่อสุขภาพของประชากรในเขตอำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา (3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะส่วนบุคคลกับส่วนประสมการตลาดในการรับบริการสปาเพื่อสุขภาพของประชากรในเขตอำเภอเมืองโดยการใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างคือ ประชากรจำนวน 400 คน ด้วยวิธีการเลือกตัวอย่างแบบบังเอิญ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าไคสแควร์มีผลการศึกษาคังนี้ (1) ข้อมูลลักษณะส่วนบุคคลของกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 400 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง มีอายุระหว่าง 26-30 ปี การศึกษาระดับปริญญาตรี เป็นพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้ระหว่าง 20,001-30,000 บาท ไม่มีปัญหาสุขภาพ ต้องการทำสปาเพื่อบำรุงผิวพรรณและความสวยงาม ได้รับข้อมูลข่าวสารจากแผ่นพับ ใบปลิว นิตยสารต่างๆ และเข้ารับบริการจากสถานบริการ โดยตรงเพราะความสะอาดของสถานที่ให้บริการโดยส่วนมากเข้ารับบริการสปาเพื่อสุขภาพจากสถานบริการ 1 ครั้งต่อเดือนและได้รับความพึงพอใจภายหลังจากการรับบริการ (2) ส่วนประสมการตลาดทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ 1) ด้านผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการเลือกรับบริการสปาเพื่อสุขภาพมากที่สุดคือ ผลิตภัณฑ์ได้รับการรับรองจาก อ.ย. 2) ด้านราคาที่ใช้ในการเลือกรับบริการมากที่สุด คือราคาสินค้าสมเหตุสมผล 3) การจัดจำหน่ายที่ใช้ในการเลือกรับบริการมากที่สุดคือ สถานที่ต้องสะอาด แอร์เย็นสบาย และ 4) การส่งเสริมการตลาดที่ใช้ในการเลือกรับบริการมากที่สุดคือ การโฆษณาทางแผ่นพับ ใบปลิว นิตยสารและ (3) จากการทดสอบความสัมพันธ์ลักษณะส่วนบุคคลของกลุ่มตัวอย่างมีความสัมพันธ์กับส่วน ประสมการตลาดทั้ง 4 ด้าน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectธุรกิจสปาth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleส่วนประสมการตลาดในการรับบริการสปาเพื่อสุขภาพของประชาชนในเขตอำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทราth_TH
dc.title.alternativeMarketing mix to choose spa of population in Amphor Muang Chacheongsao Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
119791.pdf2.82 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons