Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8456
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สุรีย์ เข็มทอง | th_TH |
dc.contributor.author | ปิโยรส ฉายาพันธุ์, 2531 | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-08-04T08:45:28Z | - |
dc.date.available | 2023-08-04T08:45:28Z | - |
dc.date.issued | 2561 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8456 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงาน(2) ศึกษาระดับความสำคัญของปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงานและ (3) วิเคราะห์ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงานการศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ พนักงานต้อนรับภาคพื้นดินของสายการบินโอมานแอร์ ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทั้งหมด 40 คน และมีผู้ให้ความร่วมมือในการตอบแบบสอบถามจำนวน 37 คน ใช้วิธีเลือกตามสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วย สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ การวิเคราะห์สหสัมพันธ์ ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงานต้อนรับของสายการบินอยู่ในระดับมาก (2) ระดับความสำคัญของปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงานด้านสภาพแวดล้อมในการปฏิบัติงาน ด้านความผูกพันกับองค์กร ด้านความก้าวหน้าในการปฏิบัติงาน อยู่ในระดับมาก ส่วนปัจจัยด้านค่าตอบแทนและผลประโยชน์อยู่ในระดับปานกลาง และ (3) ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงานต้อนรับ คือ ด้านความผูกพันกับองค์กร ด้านความก้าวหน้าในการปฏิบัติงานและด้านภาพแวดล้อมตามลำดับอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.01 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | สายการบินโอมานแอร์--พนักงาน--ความเครียดในการทำงาน | th_TH |
dc.subject | พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน--ความเครียดในการทำงาน | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงานต้อนรับภาคพื้นดินของสายการบินโอมานแอร์ ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ | th_TH |
dc.title.alternative | Factors relating efficiency performance of Oman Air’s check-in staff at Suvarnabhumi Airport | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | This study aimed (1 ) to study level of efficiency performance of Oman Air’s Check-in staff (2 ) to study importance level of factors relating efficiency performance of Oman Air’s Check-in staff, and (3) to analyze factors relating efficiency performance of Oman Air’s Check-in staff This study was a survey research. Population for this study was 40 Oman Air’s Check-in staff at Suvarnabhumi International Airport of which 37 staff responded the questionnaire. Convenient sampling method was used. Research tool for data collection was a questionnaire. Statistics for data analysis comprised of descriptive statistics those were frequency, percentage, mean and standard deviation and inferential statistic that was correlation analysis. The results of this study showed that (1) level of efficiency performance of Oman Air’s Check-in staff was at high level (2) importance level of factors relating efficiency performance of Oman Air’s Check-in staff in terms of work environment, organizational commitment, career path were at high level, whereas payment and benefits were at moderate level, and (3) factors relating efficiency performance of Oman Air’s Check-in staff were organizational commitment, career path, and work environment at statistically significance at 0.01 level. | en_US |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT_159572.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 11.85 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License