Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8487
Title: ศึกษาความคิดเห็นของผู้ใช้ลิฟต์ : กรณีศึกษาอาคารเนชั่นทาวเวอร์
Other Titles: The aopinion of users' lift : case study Nation Tower
Authors: ยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
สมชาย รุ่งฟ้างาม
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ลิฟต์
Issue Date: 2550
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: ศึกษาความคิดเห็นของผู้ใช้ลิฟต์ : กรณีศึกษาอาคารเนชั่นทาวเวอร์ เป็นการศึกษา ความคิดเห็นของผู้ใช้ลิฟต์ในค้านต่าง ๆ ซึ่ง ปัจจัยในด้านต่างๆ สามารถส่งเสริมให้ผู้ใช้มีทัศนคติที่ดี สามารถสนองตอบความต้องการของลูกค้ได้ อีกทั้งขังสามารถที่จะสร้างความพึงพอใจให้กับผู้ใช้ การศึกษาวิจัยครั้งนี้ ใช้การวิจัยในเชิงสำรวจโดยทำการสุ่มตัวอย่างจากผู้ใช้ลิฟต์ จำนวน 369 คน ซึ่งใช้ลิฟต์อยู่ภายในอาคารเนชั่นทาวเวอร์ ผลการศึกษา พบว่า ในด้านสถานที่ และสภาพแวดล้อม ผู้ใช้มีความพึงพอใจในระดับ ปานกลาง ในค้านเทคโน โลยีและสภาพอุปกรณ์ ซึ่งประกอบด้วยรูปแบบของลิฟตั สภาพอุปกรณ์ ของลิฟต์ ความทันสมัยของถิฟต์ ความยาก-ง่ายในการใช้งาน อุปกรณ์โดยทั่วไป (ปุ๊มกค หรืออื่นๆ) ผู้ใช้ลิฟต์ภายในอาคารเนชั่นทาวเวอร์ ต่างมีความพึงพอใจในระดับปานกลาง ความคิดเห็นในด้าน ของความปลอดภัย ซึ่งประกอบด้วย ความปลอดภัย ก่อนหรือขณะรอใช้ลิฟต์ ความปลอคภัย เมื่ออยู่ ภายในลิฟต์ การป้องกันอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น การแก้ไขเหตุการณ์เมื่อเกิดเหตุขัดข้อง ผู้ใช้ลิฟต์ภายใน อาคารเนชั่นทาวเวอร์ ต่างมีความพึงพอใจในระดับปานกลาง ดังนั้น เมื่อนำมาสรุปความคิดเห็น ของผู้ใช้ลิฟต์ ซึ่งความดิดเห็นที่เป็นข้อเสนอแนะส่วนใหญ่ให้ความคิดเห็นว่า ควรจะมีการปรับปรุง ในทันสมัยอย่างต่อเนื่อง เนื่องจาก อาคารเนชั่นทาวเวอร์เป็นอาคารที่เป็นพื้นที่สำนักงาน ซึ่ง ภาพลักษณ์ควรเป็นอาคารที่ทันสมัยให้อยู่ในระดับปานกลาง เพื่อภาพลักษณ์ต่อลูกค้าในการติดต่อ ประสานงาน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8487
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
109298.pdf2.67 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons