Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8570
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวิศนันท์ อุปรมัยth_TH
dc.contributor.authorพัชรี กังสดาลโฆษิต, 2531-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-08T02:35:20Z-
dc.date.available2023-08-08T02:35:20Z-
dc.date.issued2561-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8570en_US
dc.description.abstractการศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับความสำคัญของปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บัตรเครดิต (2) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านประชากรศาสตร์กับปัจจัยคุณภาพการให้บริการในการตัดสินใจเลือกใช้บัตรเครดิต (3) ความสมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด (7Ps) กับปัจจัยคุณภาพการให้บริการ ในการตัดสินใจเลือกใช้บัตรเครดิตการศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากรที่ศึกษาคือ ลูกค้าที่มาใช้บริการที่ธนาคารกรุงไทย ทั้ง 3 สาขาในเขตอำเภอเมืองยะลา ได้แก่ สาขาสิโรรส สาขายะลา และสาขาโคลีเซียม ซีนีเพล็กซ์ ยะลา ซึ่งเป็นผู้ที่ถือหรือใช้บริการบัตรเครดิตของบริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) อยู่แล้ว จำนวน 23,800 คน กำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างด้วยสูตรของทาโร่ ยามาเน่ ได้จำนวน 394 คนใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าไคสแควร์และค่าสหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการศึกษา พบว่า (1) ระดับความสำคัญของปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดและปัจจัยคุณภาพการให้บริการที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บัตรเครดิต โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (2) ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์มีความสัมพันธ์กับปัจจัยด้านคุณภาพการให้บริการโดยเรียงลำดับระดับความสัมพันธ์จากมากไปน้อย ได้แก่ ด้านรายได้รับต่อเดือน อายุ อาชีพ สถานภาพ ระดับการศึกษา ส่วนปัจจัยด้านเพศ ไม่มีความสัมพันธ์ (3) ปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาด มีความสัมพันธ์กับปัจจัยด้านคุณภาพการให้บริการ ได้แก่ ปัจจัยด้านลักษณะทางกายภาพและปัจจัยด้านความน่าเชื่อถือมีความสัมพันธ์อยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์และปัจจัยด้านการรับรู้ความต้องการของผู้ใช้บริการมีความสัมพันธ์อยู่ในระดับน้อยที่สุดth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectบัตรเครดิต--การตลาดth_TH
dc.subjectธนาคารพาณิชย์--ไทยth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บัตรเครดิตของบริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลาth_TH
dc.title.alternativeFactors affecting usage of the credit card of Krungthai Card Company (Public Limited) in Muang Yala District, Yala Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study were to study (1) the important level of factors affecting the decision usage of the credit cards; (2) the relationship between demographic factor and service quality factor in deciding to use credit cards; and (3) the relationship between marketing mix factor and service quality factor in deciding to use credit cards.The population of this quantitative research consisted of 23,800 customers who used services at 3 Krung Thai Bank branches in Muang Yala district of Siroros branch, Yala branch and Coliseum Cineplex Yala branch, who held or used the credit cards of Krungthai Card Companies. The 394 samples were selected by using the formula of Taro Yamane. The sample group of each branch was estimated from the number of customers who used service and size of each branches with Accidental Sampling. The statistics employed for data analysis were frequency, percentage, mean, standard deviation, chi-square and Pearson's correlation.The study results revealed that (1) 3 factors: demographic factor, marketing mix factor, and service quality factor affected usage of the credit cards of Krungthai Card Company ( Public Limited) in Muang Yala district, Yala province; ( 2) the relationship between demographic factor and service quality factor related to the relation levels from maximum to minimum were income, age, occupation, status, education but gender factor wasn’t related to service quality factor; (3) marketing mix factor had relationship with service quality factor of physical evidence factor and reliable factor at the most level and the relationship between product factor and empathy factor were at the least level.en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_161938.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.54 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons