Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8593
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorบริบูรณ์ ปิ่นประยงค์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorนริชสรา เลิศชัยสถาพร, 2528-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-08T04:11:25Z-
dc.date.available2023-08-08T04:11:25Z-
dc.date.issued2561-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8593en_US
dc.description.abstractการศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อการซื้อสัตว์เลี้ยงผ่านตลาดออนไลน์ (2) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการซื้อสัตว์เลี้ยงผ่านตลาดออนไลน์ (3) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับปัจจัยด้านการยอมรับเทคโนโลยี ที่มีอิทธิพลต่อการซื้อสัตว์เลี้ยงผ่านตลาดออนไลน์ประชากรที่ศึกษา คือ ผู้บริโภคที่สนใจเรื่องสัตว์เลี้ยงหรือเคยซื้อสัตว์เลี้ยงในจังหวัดขอนแก่น ซึ่งไม่ทราบจำนวนที่แน่นอน การกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างใช้วิธีการของ Cochran ได้จำนวนตัวอย่าง 385 คน ด้วยวิธีการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบตามสะดวก เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามออนไลน์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ อัตราร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 31-40 ปี การศึกษาระดับปริญญาตรี อาชีพข้าราชการหรือพนักงานรัฐวิสาหกิจ รายได้ต่อเดือนต่ำกว่า 15,000 บาท (2) ปัจจัยส่วนบุคคลด้านอายุ กับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านการส่งเสริมการตลาด มีความสัมพันธ์กันที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ .05 และ ปัจจัยส่วนบุคคลค้านระดับการศึกษา กับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านราคา และด้านการจัดจำหน่าย มีความสัมพันธ์กันที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ .05 (3) ปัจจัยส่วนบุคคล ด้านเพศ อายุ และ รายได้ กับปัจจัยด้านการยอมรับเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือ มีความสัมพันธ์กันที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectสัตว์เลี้ยงth_TH
dc.subjectการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์th_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจซื้อสัตว์เลี้ยงผ่านตลาดออนไลน์จังหวัดขอนแก่นth_TH
dc.title.alternativeFactors relating to the decision making on buying pets via online marketing in Khon Kaen Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were (1) to study personal factors affected the decision making on buying pets via online marketing; (2) to study the relationship between the personal factors and marketing mixed factors affected the decision making on buying pets via online marketing; and (3) to study the relationship between personal factors and technological acceptance factors affected the decision making on buying pets via online marketing. The population was customers interested in pets or used to buy pets in Khon Kaen province. The 385 samples selected by using convenience sampling method and calculated by Cochran formula. The data was collected by using online questionnaires and was analyzed by using percentage, mean, standard deviation and Chi-Square test. The results of the study showed that (1) most correspondents were females with age 31- 40, Bachelor degrees, government employees and state enterprise officers, and lower 15,000 Baht income per month; (2) age related to marketing promotion factor at 0.05 statistically significant level whereas education related to price and place factors at 0.05 statistically significant level; and (3) gender, age and income related to technological acceptance factors in terms of security and reliability at 0.05 statistically significant level.en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_161047.pdfเอกสารฉบับเต็ม10.77 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons