Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8606
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ยุทธนา ธรรมเจริญ | th_TH |
dc.contributor.author | ชวลิต นิวาสวัต, 2502- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-08-08T06:47:38Z | - |
dc.date.available | 2023-08-08T06:47:38Z | - |
dc.date.issued | 2546 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8606 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาและเปรียบเทียบระดับความ พึงพอใจของผู้ใช้บริการที่มีต่อการบริการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ในจังหวัด นครสวรรค์ โดยศึกษาจากผู้ใช้บริการจำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นมีลักษณะเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า จำแนกเป็น 3 ด้าน คือ ด้านธุรกรรมการเงิน ด้านพนักงาน และด้านสถานที่ จำนวน 16 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน t-test (Independent Samples) และ One-way ANOVA ผลการศึกษาค้นคว้า พบว่า 1.กลุ่มตัวอย่างผู้ใช้บริการส่วนใหญ่เป็นเพศชายมีอายุระหว่าง21ปีจนถึง30ปี จบการศึกษาระดับประถมศึกษา และประกอบอาชีพเกษตรกรรม 2.กลุ่มตัวอย่างผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจต่อการบริการของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ในจังหวัดนครสวรรค์ โดยภาพรวมและเป็นรายด้าน 3 ด้าน คือ ด้านพนักงาน และด้านสถานที่ อยู่ในระดับมาก ส่วนด้านธุรกรรมการเงิน อยู่ในระดับปานกลาง 3. กลุ่มผู้ใช้บริการที่มีเพศ และอาชีพต่างกันมีความพึงพอใจต่อการบริการของธนาคาร เพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรในจังหวัดนครสวรรค์ โดยภาพรวมและเป็นรายด้านทั้ง 3 ด้านไม่แตกต่างกัน ส่วนกลุ่มผู้ใช้บริการที่มีอายุ และระดับการศึกษาต่างกันมีความพึงพอใจต่อ การบริการ โดยภาพรวมและเป็นรายด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยกลุ่ม ผู้ใช้บริการที่มีอายุระหว่าง51ปีจนถึง60ปีมีความพึงพอใจมากกว่ากลุ่มผู้ใช้บริการที่มีช่วงอายุ อื่นๆ และกลุ่มผู้ใช้บริการที่มีการศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไปมีความพึงพอใจน้อยกว่ากลุ่ม ผู้ใช้บริการที่มีการศึกษาตํ่ากว่าระดับปริญญาตรี | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร--ความพอใจของผู้ใช้บริการ | th_TH |
dc.title | ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่มีต่อการบริการของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรในจังหวัดนครสวรรค์ | th_TH |
dc.title.alternative | Customers' satisfaction on Bank for Agriculture and Agricultural Co-operative services in Nakhonsawan province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
This item is licensed under a Creative Commons License