Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8751
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | สาวิตรี แซ่เตียว, 2525- | - |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-08-10T07:24:02Z | - |
dc.date.available | 2023-08-10T07:24:02Z | - |
dc.date.issued | 2551 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8751 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาค้นคว้าวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาการตัดสินใจซื้อ โทรศัพท์เคลื่อนที่เครื่องใหม่ของลูกค้าในเขตจังหวัคสมุทรปราการ (2) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ ระหว่างปัจจัยส่วนบุดคลกับการตัดสินใจซื้อโทรศัพท์เคลื่อนที่เครื่องใหม่ของลูกค้าในเขตจังหวัด สมุทรปราการ (3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจัยส่วนประสมทางการตลาดกับการตัดสินใจ ซื้อโทรศัพท์เคลื่อนที่เครื่องใหม่ของลูกค้าในเขตจังหวัดสมุทรปราการ กลุ่มตัวอย่างคือ ประชากรที่อาศัยอยู่ในเขตจังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 420 คน โดยเครื่องมือที่ใช้เป็นการเก็บรวบรวมข้อมูล โคยใช้แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ก่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยเลขณิต ค่าเยี่ยงเบนมาตรฐาน เละการทดสอบความสัมพันธ์ แบบไค-สแควร์ ผลการวิจัยพบว่า (1) จังหวัดสมุทรปราการถือได้ว่าเป็นจังหวัดที่มีโรงงาน อุตสาหกรรมค่อนข้างมาก และประชากรส่วนใหญ่จะย้ายจากต่างจังหวัดเข้ามาทำงานในจังหวัด สมุทรปราการ ซึ่งจะต้องมีความจำเป็นที่จะใช้การติดต่อสื่อสารไปหาครอบครัวแทนการเดินทาง เพราะว่าจะใช้ค่าใช้จ่ายน้อยกว่าการเดินทางไปเอง (2) ปัจจัยทางค้านส่วนบุคคลที่มีผลต่อการ ตัดสินใจซื้อโทรศัพท์เคลื่อนที่เครื่องใหม่ ก็คือ อายุ,ระดับการศึกษา และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน แต่ ปัจจัยทางด้านเพศไม่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อโทรศัพท์เคลื่อนที่เครื่องใหม่เลย ซึ่งสอดคล้องกับ สถานการณ์ในปัจจุบันที่เพศชายและเพศหญิงมีสถานะไม่แตกต่างกันมากนัก (3) ปัจจัยทางด้าน ส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อโทรศัพท์เคลื่อนที่เครื่องใหม่ โดยเฉพาะอย่าง ยิ่งในค้านราคาและด้านการส่งเสริมทางการตลาด ซึ่งมีผลอย่างมากต่อการตัดสินใจซื้อ โทรศัพท์เกลื่อนที่เครื่องใหม่ของลูกค้า ซึ่งในปัจจุบันพบว่าปัจจุบันประชาชนหันมาสองหมายเลข กันมากขึ้น อันเนื่องมาจากการจัดโปรโมชั่นของเครือข่ายต่าง ๆ ทำให้ประชาชนมีทางเลือกที่จะให้ เครือข่ายที่มีโปร โมชั่นเหมาะกับช่วงเวลาที่ใช้ | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | en | th_TH |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | - |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | โทรศัพท์เคลื่อนที่--พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--สมุทรปราการ | th_TH |
dc.subject | โทรศัพท์เคลื่อนที่--การตลาด--ไทย--สมุทรปราการ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.title | ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อโทรศัพท์เคลื่อนที่เครื่องใหม่ของลูกค้าในเขตจังหวัดสมุทรปราการ | th_TH |
dc.title.alternative | Marketing factors effecting new mobile phone buying decision of customers in Samutprakarn province | th_TH |
dc.type | Thesis | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
122106.pdf | 2.65 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License