Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8753
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | เชาว์ โรจนแสง | th_TH |
dc.contributor.author | ชุณหกาญจน์ เดชหาญ, 2523- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-08-10T07:31:49Z | - |
dc.date.available | 2023-08-10T07:31:49Z | - |
dc.date.issued | 2552 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8753 | - |
dc.description.abstract | การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาการตัดสินใจเลือกใช้บริการออกแบบเว็บไซต์ (2) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลที่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการออกแบบเว็บไซต์ (3) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการออกแบบเว็บไซต์ และ (4) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลและปัจจัยส่วนประสมการตลาด การศึกษาครั้งนี้ใช้วิธีรวบรวมแบบสอบถามจากลูกค้าบริษัท SiteSourceBureau ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล จำนวนกลุ่มตัวอย่างทั้งสิ้น 250 คน วิเคราะห์ข้อมูลโดยวิธีหาค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และหาค่าความสัมพันธ์โดยใช้ค่าสถิติไคว์สแควร์ ผลการศึกษา(1) ศึกษาการตัดสินใจเลือกใช้บริการออกแบบเว็บไซต์ พบว่า วัตถุประสงค์การออกแบบเว็บไซต์ คือเพิ่มความทันสมัย มีการค้นหาข้อมูลจากเว็บไซต์ ต้องการ ข้อมูลผลงานประสบการณ์และความชำนาญในอดีต จัดทำทั้งเว็บไซต์ ไม่มีความสนใจต่อผู้ให้บริการรายใดเป็นพิเศษ มีความต้องการบริการหลังการขายด้านความเสถียรของเว็บไซต์ (2) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลที่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการออกแบบเว็บไซต์ พบว่า ส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อายุ 21-30 ปี ระดับการศึกษาปริญญาตรี มีหน้าที่เป็นฝ่ายจัดซื้อ รายได้เฉลี่ย ต่อเดือน 20,001 - 30,000 บาท ทำงานหน่วยงานเอกชน (3) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการออกแบบเว็บไซต์ พบว่าส่วนใหญ่ให้ความสำคัญด้านกระบวนการให้บริการ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านบุคลากร ด้านสิ่งนำเสนอ ทางกายภาพ ด้านราคา และด้านช่องทางการจัดจำหน่ายตามลำดับ (4) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่าง ปัจจัยส่วนบุคคลและปัจจัยส่วนประสมการตลาด พบว่าปัจจัยส่วนบุคคลและปัจจัยส่วนประสม การตลาดมีความสัมพันธ์กัน ยกเว้น ปัจจัยส่วนบุคคลด้านเพศไม่มีความสัมพันธ์ กับปัจจัยส่วนประสมการตลาดด้านสิ่งนำเสนอทางกายภาพ | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | เว็บไซต์--ความพอใจของผู้ใช้บริการ | th_TH |
dc.title | ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการออกแบบเว็บไซต์ของลูกค้าในเขตกรุงเทพและปริมณฑล : กรณีศึกษาบริษัท Sitesourcebureau | th_TH |
dc.title.alternative | Factors and website designe services using decision relation of customers in Bangkok and Vicinity : case studies of Sitesourcebureau Companies | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
130399.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.72 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License