Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8757
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorศรีธนา บุญญเศรษฐ์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorอาภาภรณ์ นิยมธรรม-
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-10T07:43:30Z-
dc.date.available2023-08-10T07:43:30Z-
dc.date.issued2559-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8757-
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความภักดีของลูกค้า ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จํากัด (มหาชน) สาขาโอเชี่ยนชุมพร (2) ศึกษาระดับคุณภาพการบริการของ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จํากัด (มหาชน) สาขาโอเชี่ยนชุมพร (3) เปรียบเทียบความภักดีของลูกค้า จําแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และ (4) ศึกษาคุณภาพการบริการที่มีผลต่อความภักดีของลูกค้า ธนาคารกรุงศรีอยุธยาจํากัด (มหาชน) สาขาโอเชี่ยนชุมพร การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสํารวจ ประชากร คือ ลูกค้าที่มีบัญชีฝากประจํากับ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จํากัด (มหาชน) สาขาโอเชี่ยนชุมพร จํานวน 3,558 คน กำหนดกลุ่มตัวอย่าง ด้วยการคํานวณได้กลุ่มตัวอย่าง 360 คน โดยสุ่มตัวอย่าง ตามสะดวกเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ความถี่ร้อยละค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว การทดสอบผลต่างนัยสําคัญน้อยที่สุด และการวิเคราะห์การ ถดถอยพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า (1) ความภักดีของลูกค้าธนาคารกรุงศรี อยุธยา จํากัด (มหาชน) สาขาโอเชี่ยนชุมพรอยู่ในระดับมากที่สุด ทั้งโดยภาพรวมและรายด้าน (2) คุณภาพการบริการของ ธนาคารกรุงศรีอยุธยาจํากัด (มหาชน) สาขาโอเชี่ยนชุมพรอยูในระดับมากที่สุด ทั้งโดยภาพรวมและ รายด้าน (3) ความภักดีของลูกค้าธนาคารกรุงศรีอยุธยาจํากัด (มหาชน) สาขาโอเชี่ยนชุมพร แตกต่างกัน ตามปัจจัยส่วนบุคคลได้แก่ เพศอายุสถานภาพ ระดับการศึกษาอาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ (4) คุณภาพการบริการที่มีผลต่อความภักดีของลูกค้า ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จํากัด (มหาชน) สาขาโอเชี่ยนชุมพร ได้แก่ ด้านการให้ความเชื่อมั่นต่อ ผู้รับบริการ ด้านความเป็นรูปธรรมของบริการ ด้านการรู้จักและเข้าใจผู้รับบริการ โดยสามารถ ร่วมกัน ทํานายความภักดีของลูกค้าธนาคารกรุงศรีอยุธยา จํากัด (มหาชน) สาขาโอเชี่ยนชุมพร ได้ ร้อยละ 84.00 โดยมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectธนาคารกรุงศรีอยุธยา--บริการลูกค้าth_TH
dc.subjectความภักดีของลูกค้าth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleคุณภาพการบริการที่มีผลต่อความภักดีของลูกค้าธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) สาขาโอเชี่ยนชุมพรth_TH
dc.title.alternativeService quality affecting customer loyalty of Bank of Ayudhya Public Company Limited at Ocean Chumphon Branchth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThis objectives of this study were: (1) to study customer loyalty level of Bank of Ayudhya Public Company Limited at Ocean Chumphon Branch; (2) to study service quality level of Bank of Ayudhya Public Company Limited at Ocean Chumphon Branch; (3) to compare customer loyalty by personal factors; and (4) to study service quality affecting customer loyalty of Bank of Ayudhya Public Company Limited at Ocean Chumphon Branch. This study was a surrey research. The population was 3,558 customers who had fixed deposit accounts of Bank of Ayudhya Public Company Limited at Ocean Chumphon Branch and the sample size was 360 customers. The study instrument was a questionnaire. Data analysis included frequency, percentage, mean, standard deviation, t-test, one-way ANOVA, least significant difference test and multiple regression analysis. The results of this study were as follows: (1) Customer loyalty of Bank of Ayudhya Public Company Limited at Ocean Chumphon Branch was at the highest level in overall and each aspect. (2) Service quality of Bank of Ayudhya Public Company Limited at Ocean Chumphon Branch was at the highest level in overall and each aspect. (3) Customers with different gender, age, status, education level, occupation and monthly income had different loyalty at 0.05 statistically significant level. (4) Service quality affecting customer loyalty of Bank of Ayudhya Public Company Limited at Ocean Chumphon Branch consisted of aspects of assurance, tangibility and empathy which predicted customer loyalty at 84% with statistically significance at 0.05 levelen_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
154722.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.04 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons