กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8838
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorเสาวภา มีถาวรกุลth_TH
dc.contributor.authorวิชนันท์ กาญจนะ, 2525-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-15T02:40:18Z-
dc.date.available2023-08-15T02:40:18Z-
dc.date.issued2555-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8838en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษา(1) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีความสำคัญ ต่อการเลือกใช้สถานออกกำลังกายของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน (2) การเลือกใช้บริการสถานออกกำลังกายของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน และ (3) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมการตลาดกับปัจจัยลักษณะส่วนบุคคล การศึกษาครั้งนี้ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบไคสแควร์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน สัญชาติไทยจำนวน 200 คน ที่เคยใช้บริการสถานออกกาลังกาย มาก่อน ผลการวิจัยพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญต่อส่วนประสมการตลาด ด้านกระบวนการให้บริการมากที่สุด รองลงมา คือ ด้านสถานที่ และให้ความ สำคัญน้อยที่สุด คือ ด้านการส่งเสริมการตลาด ในหัวข้อย่อยของปัจจัยด้านส่วนประสมการตลาดที่มีความสำคัญมากที่สุด คือการเดินทางสะดวก (2)กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงเป็น อายุระหว่าง 26-30 ปี การศึกษา ระดับปริญญาตรี รายได้เฉลี่ยต่อเดือน 50,001 บาทขึ้นไป มักออกกาลังกายที่สถานออกกำลังกาย ตามโรงแรมที่พัก ใช้บริการน้อยกว่า 2 ชัวโมงต่อครั้ง ออกกาลังกายเฉลี่ยเดือนละ 1 ครั้ง เลือกใช้บริการตามวันและเวลาตามสะดวก ผู้มีอิทธิพลสูงสุดต่อการเลือกใช้บริการคือ ตนเอง สาเหตุที่ใช้ บริการสถานออกกำลังกาย คือ เพื่อสุขภาพ แข็งแรง ว่ายน้ำ คือกิจกรรมที่ชื่นชอบที่สุด และ (3) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมการตลาด กับปัจจัยลักษณะส่วนบุคคลนั้น พบว่า ปัจจัยส่วนประสมการตลาด มีความสัมพันธ์กับปัจจัยลักษณะส่วนบุคคล เกือบทุกด้าน ยกเว้นด้าน กระบวนการให้บริการและไม่ใช่ทุกหัวข้อยอยที่มีความสัมพันธ์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ ความเชื่อมั่น 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectสถานกายบริหาร--การตัดสินใจth_TH
dc.titleปัจจัยในการเลือกใช้บริการสถานออกกำลังกายของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินth_TH
dc.title.alternativeFactors in choosing fitness center flight attendantsen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study were to (1) study the marketing mix factors affecting flight attendant’s selection fitness centers (2)study flight attendant’s selection fitness center and (3) study the relationship between marketing mix factors and personnel factors. The survey questionnaire was used in this study to collect primary data. The data was statistically analyzed using frequency, percentage, mean and Chi-square testing. The sample group included 200 members of Thai citizen flight attendants who had experienced in using fitness center before. The results of the study showed that (1) The sample group rated the most importance of marketing factors in choosing fitness center was Service process followed by Place and the minimum rated was Promotion. The most important sub-factor was convenience of transportation. (2) Most of the sample groups were female, aged 26-30 years old, held bachelor degree, average monthly income higher than Baht 50,001. They often used the fitness center in the hotel provided by company, spent less than 2 hours each time and exercised once a month. Using time depended on their convenience. The most effective person in using fitness center was themselves. Healthy was the main reason in using fitness center and Swimming was the most favorite exercise and (3) The relationship between marketing mix factors and personnel factors were related almost in every factors except Service process and not every sub-factors were related at statistical significance level of 0.05.en_US
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_137338.pdfเอกสารฉบับเต็ม10.61 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons