Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8894
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุรีย์ เข็มทองth_TH
dc.contributor.authorพนิตตา กันปวน, 2511-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-16T03:58:25Z-
dc.date.available2023-08-16T03:58:25Z-
dc.date.issued2560-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8894en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัดถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาพฤติกรรมการลงทุนในสลากออมทรัพย์ทวีสินของลูกค้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาน่าน (2) ศึกษาระดับความสำคัญของปัจจัยด้านการลงทุนในสลากออมทรัพย์ทวีสินของลูกค้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาน่าน และ (3) วิเคราะห์ปัจจัยด้านการลงทุนที่มีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการลงทุนในสลากออมทรัพย์ทวีสินของลูกค้าธนาคารของลูกค้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาน่านการศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ศึกษา คือ กลุ่มผู้ใช้บริการด้านเงินฝากประเภทสลากออมทรัพย์ทวีสิน ฌ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาน่าน ที่ได้ลงทะเบียนไว้ จำนวน 981 คน ขนาดของกลุ่มตัวอย่างคำนวณโดขสูตรทาโร่ ยามาน่ ได้จำนวน 300 คน ใช้วิธีการเลือกตัวอย่างแบบโควต้า เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วย สถิติเชิงพรรณนาได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ การทดสอบไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) พฤติกรรมการลงทุนในสลากออมทรัพย์ทวีสินของลูกก้าธนาคาร เพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาน่าน ส่วนใหญ่ซื้อสลากความถี่ต่ำกว่าหรือ เท่ากับ 2 ครั้งต่อปีปริมาณการลงทุนในการซื้อต่ำกว่าหรือเท่ากับ 5,000 บาท ระยะเวลาในการลงทุน 3 ปี โดยมีวัตถุประสงค์ในการลงทุนเพื่อการออม (2) ระดับความสำคัญของปัจจัยด้านการลงทุนในสลากโดยรวมอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณารายปัจจัยพบว่า ปัจจัยด้านการลงทุนเกี่ยวกับเศรษฐกิจ ผลตอบแทน และทัศนคติต่อการลงทุน อยู่ในระดับมาก เช่นกัน และ (3) ปัจจัยการลงทุนทุกด้านมีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการลงทุนค้านความถี่ ปริมาณการลงทุน ระยะเวลาการลงทุน และวัตถุประสงค์การลงทุนในสลากออมทรัพย์ทวีสินของลูกค้าธนาคารของลูกค้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาน่าน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับความเชื่อมั่น 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร--การลงทุน.--ไทย--น่านth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการลงทุนในสลากออมทรัพย์ทวีสินของลูกค้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรสาขาน่านth_TH
dc.title.alternativeFactors relating the investment behavioral decision of Thaweesin Savings Certificates for customer of Agriculture and Agricultural Cooperative Bank, Nan Branchen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study were: (1) to study customers’ investment behavior for Thaweesin Savings Certificates at the Bank for Agriculture and Agricultural Cooperatives (BAAC), Nan Branch; (2) to study the importance of investment factors of customers for Thaweesin Savings Certificatesat BAAC, Nan Branch;and (3) to analyzetheinvestment factors relatedto thecustomers’ investment behaviors for Thaweesin Savings Certificates at BAAC, Nan Branch. This study was a surveyresearch. The population consisted of 981 registered customers who purchased Thaweesin Savings Certificates at BAAC, Nan Branch. The sample size calculated based on Tara Yamane Formula was 300. The samples were selected by quota sampling. The instrument for collecting data was the questionnaire. Data were analyzed by descriptive statistics including frequency, percentage, mean, standard deviation, as well as inferential statistics namely chi- square test. The results of this study showed that: (1) in terms of customers’ investment behaviors for Thaweesin Savings Certificates at BAAC, Nan Branch, the respondents mostly purchased Thaweesin Savings Certificatestwice a yearor less; they purchased5,000 Bahtor less; theinvestment period was 3 years; the purpose of investment was for savings. (2) The respondents placed the importanceof investment factors at a high level. Whenindividual factors wereconsidered,all factors including economic, return, and attitude towards investment factors were at a high level. (3) Overall investment factors were related to investment behaviors in terms of frequency, investment amount, investmentperiod, andinvestment purpose for Thaweesin Savings Certificatesat BAAC, Nan Branch with a significance level at 0.05.en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_156169.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.44 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons