Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9008
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorณรงค์ศักดิ์ บุญเลิศ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorนันทวัน กรัตพงศ์, 2527-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-22T06:41:31Z-
dc.date.available2023-08-22T06:41:31Z-
dc.date.issued2556-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9008en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีความสัมพันธ์กับ การตัดสินใจซื้อข้าวสารหอมมะลิบรรจุถุง ตราปิ่นเงินเพชร ใน บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขารัตนา ธิเบศร์ จังหวัดนนทบุรี (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจซื้อ ข้าวสารหอมมะลิบรรจุถุง ตราปีน!งินเพชร ใน บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขารัตนาธิเบศร์ จังหวัด นนทบุรี การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ ลูกค้าที่ซื้อข้าวสาร บรรจุถุงในบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขารัตนาธิเบศร์ จังหวัดนนทบุรี จำนวน 600 คน และกำหนด ขนาดกลุ่มตัวอย่างจำนวน 240 ตัวอย่าง โดยลุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบความสะดวก ใช้แบบสอบถามเป็น เครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานโดยใช้ ไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคคลด้านขนาดของครอบครัว มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจซื้อข้าวสารหอมมะลิบรรจุถุง ตราปิ่นเงินเพชร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และ ด้านการส่งเสริมการตลาดมีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจซื้อข้าวสารหอมมะลิบรรจุถุง ตราปิ่นเงิน-เพชร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectข้าวหอมมะลิ--การจัดซื้อ--ไทย--นนทบุรีth_TH
dc.titleความคิดเห็นของลูกค้าที่มีต่อการตัดสินใจซื้อข้าวสารหอมมะลิบรรจุถุงตราปิ่นเงินเพชรในบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขารัตนาธิเบศร์ จังหวัดนนทบุรีth_TH
dc.title.alternativeCustomer's opinion towards the buying decision on Diamond Silver Pin Brand Jasmine rice bag packed at Big C Supercenter Rattanathibeth, Nonthaburi Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of the study were (1) to study personal factors correlated with the buying decision on jasmine rice bag-packed with Diamond-Silver-Pin brand at Big C supercenter, Rattanathibeth branch, Nonthaburi province; and (2) marketing mix factors correlated with the buying decision on jasmine rice bag-packed with Diamond Silver-Pin brand at Big C supercenter, Rattanathibeth branch, Nonthaburi province. The study was a survey research. The total population was 600 customers bought jasmine rice bag-packed with Diamond-Silver-Pin brand at Big C supercenter, Rattanathibeth branch, Nonthaburi province. The sample was 240 customers selected by using convenience sampling method. The data was collected by using a questionnaire and was analyzed by using percentage, mean, standard deviation and chi-square. The results showed that (1) the size of families correlated with the buying decision on jasmine rice bag-packed with Diamond-Silver-Pin brand at 0.05 statistically significance; (2) product, price, place and promotion factors correlated with the buying decision on jasmine rice bag-packed with Diamond-Silver-Pin brand at 0.05 statistically significanceen_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_143340.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.96 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons