Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9008
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ณรงค์ศักดิ์ บุญเลิศ | th_TH |
dc.contributor.author | นันทวัน กรัตพงศ์, 2527- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-08-22T06:41:31Z | - |
dc.date.available | 2023-08-22T06:41:31Z | - |
dc.date.issued | 2556 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9008 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจซื้อข้าวสารหอมมะลิบรรจุถุง ตราปิ่นเงินเพชร ใน บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขารัตนา ธิเบศร์ จังหวัดนนทบุรี (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจซื้อ ข้าวสารหอมมะลิบรรจุถุง ตราปิ่นเงินเพชร ในบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขารัตนาธิเบศร์ จังหวัด นนทบุรี การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ ลูกค้าที่ซื้อข้าวสาร บรรจุถุงในบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขารัตนาธิเบศร์ จังหวัดนนทบุรี จำนวน 600 คน และกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างจำนวน 240 ตัวอย่าง โดยสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบความสะดวก ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานโดยใช้ ไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคคลด้านขนาดของครอบครัว มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจซื้อข้าวสารหอมมะลิบรรจุถุงตราปิ่นเงินเพชร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาดมีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจซื้อข้าวสารหอมมะลิบรรจุถุง ตราปิ่นเงิน-เพชร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | ข้าวหอมมะลิ--การจัดซื้อ--ไทย--นนทบุรี | th_TH |
dc.title | ความคิดเห็นของลูกค้าที่มีต่อการตัดสินใจซื้อข้าวสารหอมมะลิบรรจุถุงตราปิ่นเงินเพชรในบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขารัตนาธิเบศร์ จังหวัดนนทบุรี | th_TH |
dc.title.alternative | Customer's opinion towards the buying decision on Diamond Silver Pin Brand Jasmine rice bag packed at Big C Supercenter Rattanathibeth, Nonthaburi Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The objectives of the study were (1) to study personal factors correlated with the buying decision on jasmine rice bag-packed with Diamond-Silver-Pin brand at Big C supercenter, Rattanathibeth branch, Nonthaburi province; and (2) marketing mix factors correlated with the buying decision on jasmine rice bag-packed with Diamond Silver-Pin brand at Big C supercenter, Rattanathibeth branch, Nonthaburi province. The study was a survey research. The total population was 600 customers bought jasmine rice bag-packed with Diamond-Silver-Pin brand at Big C supercenter, Rattanathibeth branch, Nonthaburi province. The sample was 240 customers selected by using convenience sampling method. The data was collected by using a questionnaire and was analyzed by using percentage, mean, standard deviation and chi-square. The results showed that (1) the size of families correlated with the buying decision on jasmine rice bag-packed with Diamond-Silver-Pin brand at 0.05 statistically significance; (2) product, price, place and promotion factors correlated with the buying decision on jasmine rice bag-packed with Diamond-Silver-Pin brand at 0.05 statistically significance. | en_US |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_143340.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 11.96 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License