Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9103
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorประภาศรี พงศ์ธนาพาณิช, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorนัยนา เตชะเพิ่มผล, 2516-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-25T06:45:56Z-
dc.date.available2023-08-25T06:45:56Z-
dc.date.issued2554en_US
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9103en_US
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคล (2) พฤติกรรมการซื้อผ้าอนามัยของผู้หญิงในเขตกรุงเทพมหานคร (3) ปัจจัยทางการตลาด (4) ความสัมพันธ์ของปัจจัยทางการตลาดกับพฤติกรรมการซื้อผ้าอนามัยของผู้หญิงในเขต กรุงเทพมหานคร การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มประชากรเป็นผู้หญิงวัยมีประจำเดือน อายุ 11-50ปี ในเขตกรุงเทพมหานคร โดยใช้วิธีเสือกตัวอย่างแบบโควต้าและใช้แบบสอบถามเป็น เครื่องมือในการเก็บข้อมูล จากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 ตัวอย่าง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ประกอบด้วย ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติไคสแควร์ ผลการศึกษา พบว่า (1)กลุ่มตัวอย่างส่วนมากอายุ 20-29 ปี การศึกษาระดับปริญญาตรี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชนสถานภาพโสดมีรายได้ต่อเดือนต่ำกว่า 10,000 บาท ไม่มีบุตรมีประจำเดือนครั้งแรกเมื่ออายุ 11-12ปี ระยะเวลาในการมีประจำเดือนแต่ละครั้ง 4-5 วัน และใช้ ผ้าอนามัย 3-4 ชิ้นต่อวัน (2) กลุ่มตัวอย่างส่วนมากซื้อผ้าอนามัยด้วยตนเอง โดยซื้อผ้าอนามัย ยี่ห้อลอรีเอะ แบบบาง มีปีก ผิวสัมผัสแบบนุ่ม ขนาดมาตรฐาน ชอบบรรจุภัณฑ์สีขาว ปริมาณการ บรรจุ 16-20 ชิ้นต่อห่อ ซื้อจากห้างสรรพสินค้า ส่วนลดราคาทำให้ตัดสินใจซื้อได้ง่าย ตัดสินใจซื้อ โดยไม่ต้องมีผู้อื่นแนะนำซื้อครั้งละ 2 ห่อต่อเดือน คุณภาพเป็นเหตุผลสำคัญในการตัดสินใจซื้อมี ช่วงระยะเวลาการซื้อไม่แน่นอน และรับทราบข้อมูลเกี่ยวกับผ้าอนามัยจากโทรทัศน์มากที่สุด (3) ปัจจัยทางการตลาดที่กลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญมากที่สุดคือ ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย รองลงมาคือ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ปัจจัยด้านราคา และปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด ตามลำดับ (4) ปัจจัยทางการตลาด ได้แก่ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ปัจจัยด้านราคา ปัจจัยด้านช่องทางการจัด จำหน่าย และปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อผ้าอนามัยของ ผู้หญิงในเขตกรุงเทพมหานครทุกปัจจัยth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectผ้าอนามัย--การตลาดth_TH
dc.titleปัจจัยทางการตลาดที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อผ้าอนามัยของผู้หญิงในเขตกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeMarketing factors related to sanitary napkin buying behavior of woman in Bangkok areaen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_124601.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.39 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons