Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9105
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorจีราภรณ์ สุธัมมสภา, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorนิรุต ประทุมวงค์, 2530-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-25T06:54:26Z-
dc.date.available2023-08-25T06:54:26Z-
dc.date.issued2554en_US
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9105en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) การใช้บริการธนาคารรูปแบบใหม่ ME BY TMB ของลูกค้าที่มาเปิดบัญชี สาขา อาคเนย์สีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร และ (2) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับการใช้บริการธนาคารรูปแบบใหม่ ME BY TMB ประชากรคือ ลูกค้าที่มาเปิดบัญชี ME BY TMB สาขา อาคเนย์ สีลม จำนวน 10,798 คน กำหนดขนาดของกสุ่มตัวอย่าง โดยใช้สูตรของทาโรยามาเน่ ได้กสุ่มตัวอย่างจำนวน 400 ตัวอย่าง ใช้การสุ่มตัวอย่างแบบสะดวกเครื่องมือที่ใซัในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิจัยใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ และ ไคสแควร์ ผลการศึกษา พบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีอายุระหว่าง 25 - 50 ปี จบการศึกษาในระดับปริญญาตรี อาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชน/พนักงานรัฐวิสาหกิจ มีรายได้ต่อเดือนอยู่ระดับต่ำกว่า 15,000 บาท ระยะเวลาในการใช้งานอินเทอร์เน็ตเฉลี่ยต่อวัน ใช้น้อยกว่า 1 ชั่วโมง วัตถุประสงค์ในการใช้อินเทอร์เน็ตใช้เพื่อเช้าใช้งานสังคมออนไลน์/ส่งรับจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ สถานที่ที่มักใช้อินเทอร์เน็ตจะใช้งานที่บ้าน ที่ทำงานหรือสถานการศึกษา ระยะเวลาเปิดบัญชีธนาคาร ก่อนใช้บริการ ME BY TMB อยู่ในช่วง ระหว่าง 1 - 5 ปี และรูปแบบบัญชีก่อนใช้บริการ ME BY TMB ใช้บัญชีแบบสะสมทรัพย์ เหตุผลที่ใช้บริการคือ เลือกอัตราดอกเบี้ยสูง มีช่องทางการทำธุรกรรม ใช้ผ่านทาง WWW.MEBYTMB.COM ธุรกรรมที่ใชัผ่าน ธนาคารรูปแบบใหม่ ME BY TMB คือทำธุรกรรมสอบถามยอดคงเหลือในบัญชีระยะเวลาการใช้อินเทอร์เน็ต เฉลี่ยต่อวัน เช้าใช้งานน้อยกว่า 10 นาที วันที่ใช้บริการผ่านเว็บไซด์ ใช้บริการในวันธรรมดา เวลาที่ใช้บริการผ่านเว็บไซต์ใช้บริการก่อนเวลา 12.00 น. สถานที่ที่เช้าใช้บริการผ่านเว็บไซต์จะใช้งานที่บ้าน ที่ทำงานหรือสถานศึกษาช่องทางรับข้อมูลข่าวสาร คือโทรทัศน์ บุคคลที่มีส่วนร่วมในการตัดสินใจใช้บริการ คือตัวเองและการแนะนำบุคคลอื่นให้ใช้บริการ ME BY TMB พบว่าแนะนำให้บุคคลอื่นใช้บริการ และ (2) การวิเคราะห์ ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับการใช้บริการธนาคารรูปแบบใหม่ ME BY TMB ด้านป้จจัยส่วนบุคคล พบว่า อาชีพ ระยะเวลาใช้งานอินเทอร์เน็ตเฉลี่ยต่อวัน วัตถุประสงค์ในการใช้อินเทอร์เน็ตสถานที่ที่มักใช้ อินเทอร์เน็ต ระยะเวลาเปิดบัญชีธนาคาร ก่อนใช้บริการ ME BY TMB และ รูปแบบบัญชีก่อนใช้บริการ ME BY TMB มีความสัมพันธ์กับใช้การธนาคารรูปแบบใหม่ ME BY TMB ของลูกค้าที่มาเปิดบัญชี สาขา อาคเนย์ สีลม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectธนาคารและการธนาคาร--การบริการลูกค้า--ไทยth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleการใช้บริการธนาคารรูปแบบใหม่ ME BY TMB ของลูกค้าสาขาอาคเนย์ สีลมth_TH
dc.title.alternativeThe using of ME BY TMB new banking model : a case study of Arkanae Silom branchen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_129164.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.6 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons