Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9167
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเชาว์ โรจนแสง, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorณรงค์ ตระกูลทรัพย์, 2507--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-28T07:39:56Z-
dc.date.available2023-08-28T07:39:56Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9167-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อเหล็กกล้ารูปพรรณของบริษัท บูรพาเหล็กกล้า จำกัด (2) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อเหล็กกล้ารูปพรรณของบริษัท บูรพาเหล็กกล้า จำกัด วิธีการศึกษา การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือ ในการเก็บรวบรวมข้อมูลและสถิติที่ใช้ศึกษาคือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ซึ่งมีขอบเขตการศึกษาด้านเวลา คือช่วงเดือนมกราคมถึงเดือนมิถุนายน 2551 ขอบเขตด้านประชากร ได้แก่ลูกค้าทั้งหมดจำนวน 100 ราย ที่มีการสั่งซื้อเหล็กกล้ารูปพรรณของบริษัท บูรพาเหล็กกล้า จำกัด โดยขอบเขตด้านเนื้อหาการวิจัยครั้งนี้มุ่งศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ได้แก่ปัจจัย ด้านผลิตภัณฑ์ ปัจจัยด้านราคา ปัจจัยด้านช่องทางการชัดจำหน่าย ปัจจัยด้านล่งเสริมทางการตลาด ผลการศึกษา พบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ อยู่ในอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลการเกษตร เป็นเพศชาย อายุระหว่าง 20-40ปี การศึกษาระดับปริญญาตรี ในด้านพฤติกรรมการซื้อ พบว่ามีการ สั่งซื้อครั้งละ 100-1,000กก./ครั้งมากที่สุดโดยสั่งซื้อบ้างบางครั้งระยะเวลาในการสั่งซื้อ 1-3 เดือน/ครั้ง โดยซื้อเพื่อนำไปใช้เอง ด้านปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อ ได้แก่ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ในส่วนของการชี้บ่งสอบกลับได้ มีความสัมพันธ์กับปริมาณน้ำาหนักชิ้นงานที่มีการสั่งซื้อต่อครั้ง และด้านความถี่ในการสั่งซื้อ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ด้านปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านส่งเสริมทางการตลาด การให้ส่วนลดในกรณีสั่งซื้อปริมาณมาก มีความสัมพันธ์กันกับจุดประสงค์ในการสั่งซื้อ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ด้านปัจจัยส่วนบุคคลที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซือ พบว่าปัจจัยส่วนบุคคลในด้านเพศมีอิทธิพล ต่อพฤติกรรมการซื้อด้านจุดประสงค์ในการสั่งซื้ออย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectเหล็ก--การตลาดth_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อเหล็กกล้ารูปพรรณของลูกค้าบริษัท บูรพาเหล็กกล้า จำกัดth_TH
dc.title.alternativeMarketing factors influencing cast steel buying behaviors of customer at Burapa Steel Company Limiteden_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบ้ณทิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
119353.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.96 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons