Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9174
Title: ปัจจัยจูงใจที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงานสาขาในเครือข่ายการบริการและการขาย 3 ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน)
Other Titles: Motivation factors affecting branch employees of performance network services and sale 3 at Kasikornbank Public Company Limited
Authors: ธนชัย ยมจินดา, อาจารย์ที่ปรึกษา
ณัฐนัย กิจเกษมสวัสดิ์, 2512-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Issue Date: 2554
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยจูงใจที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน (2)เพื่อศึกษาระดับประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล (3) เปรียบเทียบระดับประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และ (4) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยจูงใจกับประสิทธิภาพการ ปฏิบติงานของพนักงานสาขาเครือข่ายการบริการและการขาย 3 ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) การศึกษาในครั้งนี้ เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรในการศึกษา คือ พนักงานสาขาเครือข่ายการบริการและการขาย 3 ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ภาคเหนือ ได้แก่ เจ้าหน้าที่สังกัดเครือข่ายการบริการและการขาย 3 ประกอบด้วย เขตการบริการและการขาย 30-35 มีขนาดของกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 274 คน มีแบบสอบถามที่มีค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถาม เท่ากับ 0.918 เป็นเครื่องมือในการศึกษา และสถิติในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การทดสอบความแปรปรวนทางเดียว การเปรียบเทียบ ความแตกต่างของค่าเฉลี่ยรายคู'ด้วยวิธีของเชฟเฟ่ และการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ของตัวแปรด้วยการหาค'าสัมประสิทธื้ สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามให้ความสำคัญกับปัจจัยจูงใจในการปฏิบัติงาน โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ปัจจัยจูงใจในการปฏิบัติงานทุกด้านมีความสำคัญอยู่ในระดับมากที่สุด โดยปัจจัยจูงใจในการปฏิบัติงานที่มีความสำคัญมากที่สุด คือ ด้านความรับผิดชอบในงาน รองลงมา คือ ด้านโอกาสความก้าวหน้าในตำแหน่งงาน ด้านลักษณะงานที่ปฏิบัติ และความสำเร็จในงาน ตามลำดับ และปัจจัย จูงใจในการปฏิบัติงานที่มีความสำคัญน้อยที่สุด คือ ด้านการได้รับการยอมรับนับถือ (2) ผู้ตอบแบบสอบถามมีประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน โดยรวมอยู่ในระดับสูง เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ปัจจัยที่มีประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานมากที่สุด คือ ด้านคุณภาพงาน โดยมีประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานอยู่ในระดับสูงมาก รองลงมา คือ ด้านปริมาณงาน มีประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานอยู่ในระดับสูง และด้านเวลา มีประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน อยู่ในระดับสูง และน้อยที่สุด คือ ด้านรางวัล มีประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานอยู่ในระดับปานกลาง (3) เพศ อายุ ระดับการศึกษา ตำแหน่งงานในองค์การ และอายุงานของพนักงานสาขาเครือข่ายการบริการและการขาย 3 ที่ ต่างกัน มีผลต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วนสถานภาพ และรายได้ของพนักงานสาขาเครือข่ายการบริการและการขาย 3 ที่ต่างกัน มีผลต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานไม่แตกต่างกัน และปัจจัยจูงใจมีความสัมพันธ์กับประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงานสาขาเครือข่ายการบริการ และการขาย 3 ในทิศทางทางบวกอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 โดยมีความสัมพันธ์อยู่ในระดับปานกลาง
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9174
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
124967.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.95 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons