Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9182
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorพลวัฒน์ แสนสุข, 2521-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-28T08:26:38Z-
dc.date.available2023-08-28T08:26:38Z-
dc.date.issued2554en_US
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9182en_US
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ข้อมูลพื้นฐานบริษัทที่ ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อเครื่องมือตัดของบริษัท เกอร์ริ่ง (ไทยแลนด์) จำกัด (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องมือตัดของบริษัท เกอร์ริ่ง (ไทยแลนด์) จำกัด และ (3) การ ตัดสินใจซื้อเครื่องมือตัดของบริษัท เกอร์ริ่ง (ไทยแลนด์) จำกัด การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่าง คือ ลูกค้าประจำของบริษัท เกอร์ริ่ง (ไทยแลนด์) จำกัด จำนวน 200 ราย สุ่มตัวอย่างแบบเจาะจงตามยอดขาย ใช้แบบสอบถามใน การเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1)ข้อมูลพื้นฐานบริษัท ส่วนใหญ่เป็นประเภทบริษัทจำกัด มีลักษณะธุรกิจเป็นผู้ผลิตการลงทุนเป็นแบบไทย-ญี่ปุ่น การเลือกแหล่งวัตถุดิบมักจะเลือกจากผู้ผลิตโดยตรงและปริมาณการซื้อวัตถุดิบส่วนใหญ่จะซื้อแบบแยกชิ้นตามความต้องการ (2) ปัจจัย ส่วนประสมการตลาดต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องมือตัดของบริษัท เกอร์รี่ง (ไทยแลนด์) จำกัด อยู่ใน ระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านผลิตภัณฑ์และต้านการจัดจำหน่ายอยู่ในระดับมาก ที่สุด ส่วนด้านราคาและต้านส่งเสริมการตลาดอยู่ในระดับมาก (3) การตัดสินใจซื้อเครื่องมือตัด ส่วนใหญ่ซื้อดอกสว่าน มากที่สุดร้อยละ 60.0 ส่วนใหญ่มีการซื้อ 2 ครั้งต่อเดือน และสั่งซื้อโดย โทรสาร มูลค่าในการซื้อ 5,000-10,000 บาท ต่อครั้ง ใช้วิธีโอนผ่านธนาคารเพื่อชำระค่าสินค้าและร้อยละ 44.5 เป็นลูกค้า มานาน 1-2 ปีth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectบริษัทเกอร์ริ่ง (ไทยแลนด์) จำกัดth_TH
dc.subjectเครื่องตัด--การจัดซื้อth_TH
dc.titleปัจจัยส่วนประสมการตลาดต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องมือตัดของบริษัทเกอร์ริ่ง (ไทยแลนด์) จำกัดth_TH
dc.title.alternativeMarketing mix factor toward purchasing decision cutting tools of guehring (Thailand) Company Limiteden_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purpose of independent study were aimed to study; (1) customer’s basic information that purchased cutting tools of Guehring (Thailand) Co., Ltd.; (2) marketing mix factor toward purchasing decision of cutting tools of Guehring(Thailand) Co., Ltd; and (3) purchasing decision of cutting tools of Guehring (Thailand) Co., Ltd. The samples in this independent study were 200 customers of Guehirng (Thailand) Company Limited. By purposive sampling from sales turnover. Tool used was a questionare. The statics methods were frequency, percentage, arithmetic mean, standard deviation. An independent study findings were: (1) customer’s basic information were that most companies were of company limited, manufacturer, Thai-Japanese investment, selection of material direct from the producer and buying quantity by order separation; (2) high level of marketing mix factor toward purchasing decision cutting tools of Guehring (Thailand) Co.,Ltd. were found considering by aspect it was found both product and place were at the highest, while those of price and promotion were at the high level; (3)most purchasing decisions were drill (60%), purchasing 2 times per month, order by facsimile, purchasing value of 5,000-10,000 baht per order, payment by bank transfer, and 44.5 % were customers 1-2 years agoen_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_128628.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.6 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons