Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9291
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวาสนา ทวีกุลทรัพย์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorพนิต นิยมศิลป์, 2536-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-08-30T07:26:18Z-
dc.date.available2023-08-30T07:26:18Z-
dc.date.issued2561-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9291-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการสอนอิเล็กทรอนิกส์วิชาฟิสิกส์ เรื่อง พลศาสตร์ของไหล สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนอิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง พลศาสตร์ของไหล และ (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดการสอนอิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง พลศาสตร์ของไหล กลุ่มตัวอย่างการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 1 จำนวน 34 คน จำนวน 1 ห้องเรียน ได้มาโดยการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือการวิจัย ประกอบด้วย (1) ชุดการสอนอิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง พลศาสตร์ของไหล (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนแบบคู่ขนาน และ (3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดการสอนอิเล็กทรอนิกส์ สถิติที่ใช้ในการ วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 การทดสอบค่าที ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ชุดการสอนอิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง พลศาสตร์ของไหล มีประสิทธิภาพ 80.80/81.36 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 (2) นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนอิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง พลศาสตร์ของไหลมีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยชุดการสอนอิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง พลศาสตร์ของไหลในระดับพึงพอใจมากth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectฟิสิกส์--การสอนด้วยสื่อth_TH
dc.subjectฟิสิกส์--คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน.th_TH
dc.subjectพลศาสตร์ของไหล--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)th_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาth_TH
dc.titleการพัฒนาชุดการสอนอิเล็กทรอนิกส์วิชาฟิสิกส์เรื่อง พลศาสตร์ของไหลสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1th_TH
dc.title.alternativeDevelopment of an electronic instructional package on the Physics Course topic of Fluid Dynamics for Mathayom Suksa VI students in Schools under the Secondary Education Service Area Office 1en_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตร์มหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were (1) to develop an electronic instructional package on the Physics Course topic of Fluid Dynamics for Mathayom Suksa VI students in schools under the Secondary Education Service Area Office 1 based on the pre-determined efficiency criterion; (2) to study the learning progress of students who learned from the developed electronic instructional package on the Physics Course topic of Fluid Dynamics; and (3) to study the satisfaction of students with learning from the electronic instructional package on the Physics Course topic of Fluid Dynamics. The research sample consisted of 34 Mathayom Suksa VI students in an intact classroom of Traimit Wittayalai School under the Secondary Education Service Area Office 1 during the first semester of the 2018 academic year, obtained by multi-stage sampling. The research instruments comprised (1) an electronic instructional package on the Physics Course topic of Fluid Dynamics; (2) two parallel forms of a learning achievement test; and (3) a questionnaire on student’s satisfaction with learning from the electronic instructional package. Statistics employed for data analysis were the E1/E2 efficiency index, t-test, mean, and standard deviation. Research findings revealed that (1) the developed electronic instructional package on the Physics Course topic of Fluid Dynamics was efficient at 80.80/81.36, thus meeting the 80/80 efficiency criterion; (2) students who learned from the electronic instructional package achieved learning progress significantly at the .05 level of statistical significance; and (3) the students were satisfied with learning from the electronic instructional package at the highly satisfied level.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
161619.pdf47.74 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons