Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9320
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorภัทรดา นาคบุญช่วย, 2526-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-08-31T04:33:35Z-
dc.date.available2023-08-31T04:33:35Z-
dc.date.issued2553en_US
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9320en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) คุณลักษณะส่วนบุคคลของลูกค้าที่มาใช้บริการธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาหาดป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต (2) พฤติกรรมลูกค้าที่มาใช้บริการต่างๆ ของธนาดาร (3) ความสัมพันธ์ระหว่างเพศกับพฤติกรรมลูกค้าที่ใช้บริการต่างๆ ของธนาคาร (4) ความสัมพันธ์ระหว่างรายได้กับพฤติกรรมของลูกต้ที่มาใช้บริการต่างๆ ของธนาคาร ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ ลูกค้าที่มาใช้บริการของธนาตารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาหาดป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต จำนวน 10,462 คน กำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 390 คน ตามสูตรคำนวณของทาโร ยามาเน่ ที่ระดับความเชื่อมั่น 0.95 เก็บตัวอย่างโดยวิธีตามสะดวก ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการศึกษา วิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติ โดยใช้ค่าความถี่ ค่าร้อยละ และค่าสถิติไคสแควร์ผลการศึกษา พบว่า (1) ค้านคุณลักษณะประชากรของกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงอายุระหว่าง 26-35 ปี ศึกษาระดับปริญญาตรี มีสถานภาพโสด อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,00 1-20,000 บาท (2)ค้านพฤติกรรมการใช้บริการพบว่า ลูกค้าที่มาใช้บริการสินเชื่อมากที่สุด วัตถุประสงค์เพื่อชำระค่าสินค้าใช้จ่ายฉุกเฉิน เหตุผลที่มาใช้บริการคือ ใกล้ที่พักอาศัยที่ทำงาน ใช้บริการวันจันทร์มากที่สุด เวลา 09.30-11.30 น. ใช้บริการมานาน 2-4 ปี ติดต่อใช้บริการธนาคาร โดยตรง ผู้มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกไช้บริการคือ ตนเอง โดยผู้บริหารหรือหัวหน้างานเป็นผู้แนะนำให้มาใช้บริการ แหล่งข้อมูลที่ทำให้รู้จักธนาการคือ พนักงานแนะนำ และมีพฤติกรรมการใช้เงินในการทำธุรกรรม ต่ำว่า 10,000 บาท (3) เพมีความสัมพันธ์กับเหตุผลที่เลือกใช้บริการ และแหล่งข้อมูลที่ทำให้รู้จักธนาคาร (4) รายได้มีความสัมพันธ์กับประเภทการใช้บริการเหตุผลที่เลือกใช้บริการ ความถี่ในการใช้บริการ บุคคลที่แนะนำให้มาใช้บริการ และจำนวนเงินในการทำธุรกรรมต่อครั้งth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคth_TH
dc.subjectธนาคารและการธนาคาร--บริการลูกค้าth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleพฤติกรรมของลูกค้าในการใช้บริการธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ตth_TH
dc.title.alternativeCustomers' behavior in using services of Siam City Bank Public Company Limited, Patong Branch, Katu District, Phuket Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_123654.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.37 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons