กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9320
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ยุทธนา ธรรมเจริญ | th_TH |
dc.contributor.author | ภัทรดา นาคบุญช่วย, 2526- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-08-31T04:33:35Z | - |
dc.date.available | 2023-08-31T04:33:35Z | - |
dc.date.issued | 2553 | en_US |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9320 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) คุณลักษณะส่วนบุคคลของลูกค้าที่มาใช้บริการธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาหาดป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต (2) พฤติกรรมลูกค้าที่มาใช้บริการต่างๆ ของธนาดาร (3) ความสัมพันธ์ระหว่างเพศกับพฤติกรรมลูกค้าที่ใช้บริการต่างๆ ของธนาคาร (4) ความสัมพันธ์ระหว่างรายได้กับพฤติกรรมของลูกต้ที่มาใช้บริการต่างๆ ของธนาคาร ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ ลูกค้าที่มาใช้บริการของธนาตารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาหาดป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต จำนวน 10,462 คน กำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 390 คน ตามสูตรคำนวณของทาโร ยามาเน่ ที่ระดับความเชื่อมั่น 0.95 เก็บตัวอย่างโดยวิธีตามสะดวก ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการศึกษา วิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติ โดยใช้ค่าความถี่ ค่าร้อยละ และค่าสถิติไคสแควร์ผลการศึกษา พบว่า (1) ค้านคุณลักษณะประชากรของกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงอายุระหว่าง 26-35 ปี ศึกษาระดับปริญญาตรี มีสถานภาพโสด อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,00 1-20,000 บาท (2)ค้านพฤติกรรมการใช้บริการพบว่า ลูกค้าที่มาใช้บริการสินเชื่อมากที่สุด วัตถุประสงค์เพื่อชำระค่าสินค้าใช้จ่ายฉุกเฉิน เหตุผลที่มาใช้บริการคือ ใกล้ที่พักอาศัยที่ทำงาน ใช้บริการวันจันทร์มากที่สุด เวลา 09.30-11.30 น. ใช้บริการมานาน 2-4 ปี ติดต่อใช้บริการธนาคาร โดยตรง ผู้มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกไช้บริการคือ ตนเอง โดยผู้บริหารหรือหัวหน้างานเป็นผู้แนะนำให้มาใช้บริการ แหล่งข้อมูลที่ทำให้รู้จักธนาการคือ พนักงานแนะนำ และมีพฤติกรรมการใช้เงินในการทำธุรกรรม ต่ำว่า 10,000 บาท (3) เพมีความสัมพันธ์กับเหตุผลที่เลือกใช้บริการ และแหล่งข้อมูลที่ทำให้รู้จักธนาคาร (4) รายได้มีความสัมพันธ์กับประเภทการใช้บริการเหตุผลที่เลือกใช้บริการ ความถี่ในการใช้บริการ บุคคลที่แนะนำให้มาใช้บริการ และจำนวนเงินในการทำธุรกรรมต่อครั้ง | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | th_TH |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformated digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค | th_TH |
dc.subject | ธนาคารและการธนาคาร--บริการลูกค้า | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | พฤติกรรมของลูกค้าในการใช้บริการธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต | th_TH |
dc.title.alternative | Customers' behavior in using services of Siam City Bank Public Company Limited, Patong Branch, Katu District, Phuket Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_123654.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.37 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License