Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9322
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorทวีวัฒน์ วัฒนกุลเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorพิมลวรรณ ศรีพิลาภ, 2527-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-08-31T07:22:12Z-
dc.date.available2023-08-31T07:22:12Z-
dc.date.issued2556-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9322-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาการใช้สื่อการสอนวิชาคอมพิวเตอร์ของครูมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 12 ประชากรที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ครูสอนคอมพิวเตอร์ระดับมัธยมศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 12 จำนวน 347 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามการ ใช้สื่อการสอนวิชาคอมพิวเตอร์ของครูมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 12 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่าการใช้สื่อการสอนวิชาคอมพิวเตอร์ของครูมัธยมศึกษาสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 12 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า (1) สภาพการใช้สื่อการสอนวิชาคอมพิวเตอร์ของครูมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 12 อยู่ในระดับมาก โดยครูมีความคิดเห็นว่าผู้สอนมีการใช้สื่อการสอนที่ช่วยให้ผู้เรียนเรียนรู้ได้รวดเร็วขึ้น (2) ปัญหาการใช้สื่อการสอนวิชาคอมพิวเตอร์ โดยภาพรวมอยู่ในระดับน้อย โดยครูมีปัญหาระดับปานกลางในเรื่องขาดงบประมาณในการจัดซื้อสื่อการสอน และ (3) ความต้องการในการใช้สื่อการสอนวิชาคอมพิวเตอร์โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยครูมีความต้องการการสนับสนุนจากผู้บริหาร และต้องการให้มีสื่อการสอนที่เป็นแหล่งเรียนรู้ในโรงเรียนth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectคอมพิวเตอร์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)th_TH
dc.subjectคอมพิวเตอร์--การสอนด้วยสื่อth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--ศึกษาศาสตร์th_TH
dc.titleการใช้สื่อการสอนวิชาคอมพิวเตอร์ของครูมัธยมศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 12th_TH
dc.title.alternativeThe use of instructional media inthe computer course of secondary school teachers in Secondary School Teachers Service Area Office 2en_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตร์มหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objective of this study was to investigate the use of instructional media in the Computer Course of secondary school teachers under the Secondary Education Service Area Office 12. The research population comprised 347 Computer Course teachers in secondary schools under the Secondary Education Service Area Office 12. The employed research instrument was a questionnaire on the use of instructional media in the Computer Course of secondary school teachers under the Secondary Education Service Area Office 12. Statistics employed for data analysis were the percentage, mean, and standard deviation. Research findings revealed that the overall use of instructional media in the Computer Couse of secondary school teachers under the Secondary Education Service Area Office 12 was rated at the high level; when specific aspects of the use were considered, it was found that (1) the state of using instructional media in the Computer Course of secondary school teachers under the Secondary Education Service Area Office 12 was at the high level, with the teachers having opinions that they used the instructional media to enable the students to learn their lessons more quickly; (2) the problem as a whole in using instructional media in the Computer Course was rated at the moderate level, with the teachers having the moderate level problem of the lack of budget for purchasing the instructional media; and (3) the overall need of the teachers for using instructional media in the Computer Course was rated at the high level, with the need for supports from the administrator and the need for having instructional media as learning sources within the school being specified.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
143469.pdf14.38 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons