Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9415
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorศันสนีย์ สังสรรค์อนันต์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorวรรณิดา นวฤทธิ์โลหะ, 2504-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-09-08T08:01:01Z-
dc.date.available2023-09-08T08:01:01Z-
dc.date.issued2555-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9415-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาภาษาอังกฤษ เรื่องการถามและตอบคำถามที่ขึ้นต้นด้วย Question Words สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอนุบาลศรีสัชนาลัย (บ้านหาดสูง) จังหวัดสุโขทัย ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียน ที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องการถามและตอบคำถามที่ขึ้นต้นด้วย Question Words และ (3) ศึกษาความคิดเห็นของ นักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องการถามและตอบคำถามที่ขึ้นต้นด้วย Question Words กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอนุบาลศรีสัชนาลัย (บ้านหาดสูง) จังหวัดสุโขทัย จำนวน 39 คน ได้มาโดยการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย (1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชาภาษาอังกฤษ เรื่องการถามและตอบคำถามที่ขึ้นต้นด้วย Question Words (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและแบบทดสอบหลังเรียนแบบคู่ขนาน และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ £1/£2 การทดสอบค่าที ค่าเฉลี่ย และส่วน เบี่ยงเบนมาตรฐานผลการวิจัยพบว่า (1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาภาษาอังกฤษ เรื่องการถามและ ตอบคำถามที่ขึ้นต้นด้วย Question Words มีประสิทธิภาพ 76.44/77.33 เป็นไปตามเกณฑ์ 75/75 (2) นักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชาภาษาอังกฤษ เรื่องการถามและตอบคำถามที่ขึ้นต้นด้วย Question Words มีความก้าวหน้าทางการเรียนเพี่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนมีความคิดเห็นต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนว่ามีคุณภาพในระดับมากที่สุดth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectภาษาอังกฤษ--คอมพิวเตอร์ช่วยการสอนth_TH
dc.subjectภาษาอังกฤษ--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--สุโขทัยth_TH
dc.titleการพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาภาษาอังกฤษ เรื่องการถามและตอบคำถามที่ขึ้นต้นด้วย Question Words สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอนุบาลศรีสัชนาลัย (บ้านหาดสูง) จังหวัดสุโขทัยth_TH
dc.title.alternativeDevelopment of a compuer assisted instruction program in the English course on the topic of Question Words for Prathom Suksa VI students in Anuban Srisatchanalai (Ban Hadsoong) School, Sukhothai Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตร์มหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were (1) to develop a computer assisted instruction program in the English Course on the topic of Question Words for Prathom Suksa VI students in Anuban Srisatchanalai (Ban Hadsoong) School, Sukhothai province based on the set efficiency criterion; (2) to study the learning progress of students who learned from the computer assisted instruction program on the topic of Question Words; and (3) to study opinions of students who learned from the computer assisted instruction program on the topic of Question Words. The research sample consisted of 39 Prathom Suksa VI students in Anuban Srisatchanalai (Ban Hadsoong) School, Sukhothai province, obtained by cluster sampling. The employed research instruments comprised (1) a computer assisted instruction program in the English Course on the topic of Question Words; (2) two parallel forms of an achievement test for pre-testing and post-testing; and (3) a questionnaire on student’s opinions toward the computer assisted instruction program. Statistics employed for data analysis were the E1/E2 efficiency index, t-test, mean, and standard deviation. Research findings were that (1) the developed computer assisted instruction program in the English Course on the topic of Question Words was efficient at 76.44/77.33, thus meeting the set 75/75 efficiency criterion; (2) the students learning from the computer assisted instruction program achieved learning progress significantly at the .05 level; and (3) the students had opinions that quality of the computer assisted instruction program was at the highest level.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
137358.pdf23.58 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons