Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9503
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเชาว์ โรจนแสง, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorดวงทิพย์ มาสำราญ, 2516--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-09-14T06:41:50Z-
dc.date.available2023-09-14T06:41:50Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9503-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) การตัดสินใจซื้อบ้านจัดสรรของผู้บริโภค ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา (2) ปัจจัยส่วนบุคคลในการตัดสินใจเลือกซื้อบ้านจัดสรรของผู้บริโภค ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา (3)ปัจจัยส่วนประสมการตลาด ในการเลือกซื้อบ้านจัดสรรของผู้บริโภค ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา การวิจัยครั้งนีเป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ผู้ศึกษาได้ดำเนินการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่ซื้อบ้านจัดสรร ระหว่างปี 2549-2551 ที่อาศัยอยู่ในเขตอำเภอเมืองจังหวัดนครราชสีมา เมื่อเดือนกันยายน 2551 ใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากแบบสอบถาม จำนวน 400 ชุดสำหรับสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ประกอบด้วย คำถามเกี่ยวกับข้อมูลทั่วไป ของผู้ตอบแบบสอบถาม สถิติที่ใช้คือ ใช้ค่าความถี่ ค่าร้อยละ และคำถามเกี่ยวกับการตัดสินใจซื้อ บ้านจัดสรรสถิติที่ใช้คือค่าเฉลี่ยเลขคณิต และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และคำถามเกี่ยวกับปัจจัย ส่วนประสมการตลาดในการเลือกซื้อบ้านชัดสรร สถิติที่ใช้คือค่าเฉลี่ยเลขคณิต และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) การตัดสินใจซื้อบ้านจัดสรรของผู้บริโภค สิ่งสำคัญในการตัดสินใจเลือกซื้อบ้านจัดสรรสูงสุด คือ ปัจจัยด้านราคา (2) ปัจจัยส่วนบุคคลในการตัดสินใจเลือก ซื้อบ้านจัดสรรของผู้บริโภค ปัจจัยที่มีความสำคัญสูงสุดคือปัจจัยด้านอายุ อายุของกลุ่มตัวอย่าง ส่วนใหญ่มีอายุช่วงระหว่าง 41-45 เป็นช่วงอายุที่มีรายได้เพียงพอและฐานะการเงินที่มั่นคง สามารถซื้อบ้านจัดสรรได้อย่างไม่เดือดร้อน (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการเลือกซื้อบ้าน จัดสรรของผู้บริโภคพบว่าปัจจัยด้านสถานที่มีความสำคัญในการเลือกซื้อบ้านจัดสรรสูงสุด และ ปัจจัยที่สำคัญมากที่สุดคือทำเลที่ตั้งที่มีความปลอดภัย เนื่องจากปัจจุบันนี้ความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนมีน้อยลง ดังนั้นการที่จะตัดสินใจซื้อบ้านเพื่ออยู่อาศัยไปตลอดชีวิตนั้น จึงควรเป็นบ้านที่มีทำเลที่ตั้งที่มีความปลอดภัยมีเพื่อนบ้านที่ดี มีจุคขายที่นำเรื่องของระบบรักษา ความปลอดภัยมาเป็นจุดเสริมให้เกิดความสนใจในการตัดสินใจซื้อth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectบ้านจัดสรร--การจัดซื้อth_TH
dc.subjectบ้านจัดสรร--การตลาด--ไทย--นครราชสีมาth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยทางการตลาดในการตัดสินใจซื้อบ้านจัดสรรในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมาth_TH
dc.title.alternativeMarketing factors for residential property buying in Mueang District Nakhon Ratchasima Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
115689.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.79 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons