กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9566
ชื่อเรื่อง: ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยจูงใจในการทำงานกับความผูกพันต่อองค์การของพนักงานบริษัทอินเตอร์รับเบอร์ลาเท็คซ จำกัด
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The relationship between motivation factors and organizational commitment of employees in inter Rubber Latex Company Limited
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ศรีธนา บุญญเศรษฐ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ทวีศักดิ์ เอื้อศรีเจริญ, 2505-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ความผูกพันต่อองค์การ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2554
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยจูงใจในการทำงานของ พนักงานบริษัท อินเตอร์รับเบอร์ลาเท็คซ จำกัด (2) ระดับความผูกพันต่อองค์การของพนักงานบริษัท อินเตอร์รับเบอร์ลาเท็คซ จำกัด (3) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยจูงใจในการทำงานกับความผูกพันต่อ องค์การของพนักงานบริษัท อินเตอร์รับเบอร์ลาเท็คซ จำกัด การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้เป็นการวิรัยเชิงสำรวจ ประชากรคือ พนักงานระดับปฏิปัติการ บริษัท อินเตอร์รับเบอร์ลาเท็คซ จำกัด ที่เป็นพนักงานคนไทยในโรงงานรังหวัดสุราษฎร์ธานีจำนวน 100 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างด้วยการคำนวณ ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 80 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวม ข้อมูลเป็นแบบสอบถามและทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าล้มประสิทธสหสัมพันธ์ของเพียร์ลัน ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยจูงใจในการทำงานของพนักงานบริษัท อินเตอร์รับเบอร์ลาเท็คซ จำกัด ในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง โดยสุงที่สุดอยู่ในระดับมาก คือ ปัจจัยคํ้าจุนด้านความสัมพันธ์ ระหว่างผู้ร่วมงาน รองลงมาคือ ปัจจัยจูงใจภายในบุคคลด้านลักษณะของงานที่ปฏิบัติอยู่ในระดับมาก และ น้อยที่สุดคือปัจจัยคํ้าจุนด้านเงินเดือนอยู่ในระดับปานกลาง (2) ระดับความผูกพันต่อองค์การของพนักงาน บริษัท อินเตอร์รับเบอร์ลาเท็คซ จำกัด ในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง โดยสูงที่สุดอยู่ในระดับมาก คือ ความผูกพันด้านบรรทัดฐาน รองลงมาคือ ความผูกพันด้านจิตใจอยู่ในระดับมากและ น้อยที่สุดคือ ความ ผูกพันด้านการคงอยู่กับองค์การอยู่ในระดับปานกลาง และ (3) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยจูงใจในการทำงาน กับความผูกพันต่อองค์การของพนักงานบริษัท อินเตอร์รับเบอร์ลาเท็คซ จำกัด ในภาพรวมอยู่ในระดับ ปานกลาง โดยปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับความผูกพันต่อองค์การสูงที่สุดคือ ปัจจัยคํ้าจุนด้าน ความสัมพันธ์ระหว่างผู้ร่วมงาน รองลงมาคือ ปัจจัยจูงใจภายในบุคคลด้านความสำเร็จในการปฏิบัติงาน และน้อยที่สุดคือ ปัจจัยคํ้าจุนต้านเงินเดือน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9566
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
127735.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.66 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons