Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9568
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ยุทธนา ธรรมเจริญู, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.author | ทวีลาภ กวางเฮง, 2521- | - |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-09-15T07:31:56Z | - |
dc.date.available | 2023-09-15T07:31:56Z | - |
dc.date.issued | 2554 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9568 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ข้อมูลพื้นฐานและทรัพยากรการท่องเที่ยว ของจังหวัดระยอง และ (2) การจัดการด้านการตลาดการท่องเที่ยวในจังหวัดระยอง วิธีการศึกษาเป็นการศึกษาเชิงคุณภาพ โดยอาศัยข้อมูลทุติยภูมิจากการเก็บรวบรวม เอกสารที่เกี่ยวข้องต้านโครงสร้างพื้นฐานการท่องเที่ยว ทรัพยากร และการตลาดการท่องเที่ยวในจังหวัดระยอง ในช่วงระยะเวลาปี พ.ศ. 2554 จนถึงเดือนเมษายน 2555 แล้วนำข้อมูลเหล่านั้นมา วิเคราะห์ สังเคราะห์ ด้วยองค์ความรู้ทางการตลาดและการจัดการ เรียบเรียงและนำเสนอ ผลการศึกษาพบว่า (1) จังหวัดระยองตั้งอยู่ในภูมิภาคที่ดี มีศักยภาพที่ดีในหลายๆ ด้าน และมีความเจริญทางด้านเศรษฐกิจในมีสัดส่วนที่สูง ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เนื่องจากจังหวัดระยองนั้นมีทรัพยากรการท่องเที่ยวที่หลากหลาย ทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ แหล่งท่องเที่ยวที่สร้างขึ้น แหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม และกิจกรรมต่างๆ โดยเฉพาะการท่องเที่ยว ทางทะเล และการท่องเที่ยวเชิงเกษตร เป็นทรัพยากรการท่องเที่ยวที่สำคัญ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวให้ ความสนใจมากเป็นพิเศษ (2) การจัดการด้านการตลาดการท่องเที่ยวจังหวัดระยองพบว่า ส่วนประสม การตลาดเป็นดังนี้ ผลิตภัณฑ์ทางการท่องเที่ยวของจังหวัดระยองส่วนใหญ่มีลักษณะคล้ายกับ ผลิตภัณฑ์ทางการท่องเที่ยวของจังหวัดอื่นๆ แต่มีความแตกต่างในเอกลักษณ์ซึ่งเป็นลักษณะเฉพาะของ จังหวัดระยอง มีการกำหนดราคาหลายรูปแบบ ช่องทางการจัดจำหน่ายมีน้อย ส่วนการส่งเสริม การตลาดนั้น ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวมักเน้นการส่งเสริมภายในจังหวัด ส่วนการที่จะไปส่งเสริมการตลาดภายนอกจังหวัดนั้น มักจะเกิดขึ้นเมื่อมีโอกาสสำคัญ และหน่วยงานที่มีบทบาท ทางต้านการชัดการและการตลาดการท่องเที่ยวในจังหวัดระยองเป็นหน่วยงานภาครัฐ | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | - |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | การท่องเที่ยว--การตลาด--ไทย--ระยอง | th_TH |
dc.title | การตลาดการท่องเที่ยวในจังหวัดระยอง | th_TH |
dc.title.alternative | Tourism marketing in Rayong Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
128303.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 18.45 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License