Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9568
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorยุทธนา ธรรมเจริญู, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorทวีลาภ กวางเฮง, 2521--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-09-15T07:31:56Z-
dc.date.available2023-09-15T07:31:56Z-
dc.date.issued2554-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9568-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ข้อมูลพื้นฐานและทรัพยากรการท่องเที่ยว ของจังหวัดระยอง และ (2) การจัดการด้านการตลาดการท่องเที่ยวในจังหวัดระยอง วิธีการศึกษาเป็นการศึกษาเชิงคุณภาพ โดยอาศัยข้อมูลทุติยภูมิจากการเก็บรวบรวม เอกสารที่เกี่ยวข้องต้านโครงสร้างพื้นฐานการท่องเที่ยว ทรัพยากร และการตลาดการท่องเที่ยวในจังหวัดระยอง ในช่วงระยะเวลาปี พ.ศ. 2554 จนถึงเดือนเมษายน 2555 แล้วนำข้อมูลเหล่านั้นมา วิเคราะห์ สังเคราะห์ ด้วยองค์ความรู้ทางการตลาดและการจัดการ เรียบเรียงและนำเสนอ ผลการศึกษาพบว่า (1) จังหวัดระยองตั้งอยู่ในภูมิภาคที่ดี มีศักยภาพที่ดีในหลายๆ ด้าน และมีความเจริญทางด้านเศรษฐกิจในมีสัดส่วนที่สูง ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เนื่องจากจังหวัดระยองนั้นมีทรัพยากรการท่องเที่ยวที่หลากหลาย ทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ แหล่งท่องเที่ยวที่สร้างขึ้น แหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม และกิจกรรมต่างๆ โดยเฉพาะการท่องเที่ยว ทางทะเล และการท่องเที่ยวเชิงเกษตร เป็นทรัพยากรการท่องเที่ยวที่สำคัญ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวให้ ความสนใจมากเป็นพิเศษ (2) การจัดการด้านการตลาดการท่องเที่ยวจังหวัดระยองพบว่า ส่วนประสม การตลาดเป็นดังนี้ ผลิตภัณฑ์ทางการท่องเที่ยวของจังหวัดระยองส่วนใหญ่มีลักษณะคล้ายกับ ผลิตภัณฑ์ทางการท่องเที่ยวของจังหวัดอื่นๆ แต่มีความแตกต่างในเอกลักษณ์ซึ่งเป็นลักษณะเฉพาะของ จังหวัดระยอง มีการกำหนดราคาหลายรูปแบบ ช่องทางการจัดจำหน่ายมีน้อย ส่วนการส่งเสริม การตลาดนั้น ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวมักเน้นการส่งเสริมภายในจังหวัด ส่วนการที่จะไปส่งเสริมการตลาดภายนอกจังหวัดนั้น มักจะเกิดขึ้นเมื่อมีโอกาสสำคัญ และหน่วยงานที่มีบทบาท ทางต้านการชัดการและการตลาดการท่องเที่ยวในจังหวัดระยองเป็นหน่วยงานภาครัฐth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการท่องเที่ยว--การตลาด--ไทย--ระยองth_TH
dc.titleการตลาดการท่องเที่ยวในจังหวัดระยองth_TH
dc.title.alternativeTourism marketing in Rayong Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
128303.pdfเอกสารฉบับเต็ม18.45 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons