Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9603
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณ | th_TH |
dc.contributor.author | ธนวุฒิ ยิ้มทัด, 2513- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-09-18T07:39:21Z | - |
dc.date.available | 2023-09-18T07:39:21Z | - |
dc.date.issued | 2550 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9603 | en_US |
dc.description.abstract | อุตสาหกรรมแม่พิมพ์มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการเจริญเติบโตของอุตสาหกรรมการ ผลิตภัณฑ์โลหะ ผลิตภัณฑ์พลาสติก และผลิตภัณฑ์อื่นๆโดยเฉพาะในอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ อุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ อุตสาหกรรมของเด็กเล่น อุตสาหกรรม พลาสติก โดยแม่พิมพ์มีหลายประเภทขึ้นกับวัสดุที่จะทำการขึ้นรูป เช่นแม่พิมพ์โลหะ แม่พิมพ์ พลาสติก แม่พิมพ์ยาง แม่พิมพ์แก้ว แม่พิมพ์เซรามิกและอื่นๆ จากเหตุผลดังกล่าว การวิจัยครั้งนี้จึง มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยการดำเนินงานของธุรกิจและปัจจัยทางด้านการตลาดที่มีต่อ ความสำเร็จทางด้านผลการดำเนินงานของธุรกิจแม่พิมพ์ การวิจัยเรื่องปัจจัยสู่ความสำเร็จของผู้ประกอบการกลุ่มพันธมิตรอุตสาหกรรมแม่พิมพ์ไทย ใช้รูปแบบการวิจัยเชิงพรรณนาในลักษณะของการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรในการศึกษาครั้งนี้คือ ผู้ประกอบการในกลุ่มพันธมิตรอุตสาหกรรมแม่พิมพ์ไทย จำนวน 31 ราย โดยใช้แบบสอบถาม เป็นเครื่องมือในการวิจัย สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติใช้โปรแกรมสำเร็จรูป ผลการวิจัยพบว่าปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จของธุรกิจอุตสาหกรรมแม่พิมพ์เรียงตามลำดับคือ คุณภาพสินค้า ขั้นตอนการปฏิบัติงานทั้งการผลิตและบริการและ ระบบการจัดการ คลังสินค้า ส่วนปัจจัยด้านการตลาดพบว่า คุณภาพของสินค้าเป็นสิ่งสำคัญที่สุดและรองลงมาคือ ราคามีความเหมาะสม เป็นปัจจัยที่ส่งผลให้กิจการประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจ | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | - |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | อุตสาหกรรมแม่พิมพ์--ไทย--ผู้ประกอบการ. | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.subject | ความสำเร็จทางธุรกิจ | th_TH |
dc.title | ปัจจัยสู่ความสำเร็จของผู้ประกอบการแม่พิมพ์ในกลุ่มพันธมิตรอุตสาหกรรมแม่พิมพ์ไทย | th_TH |
dc.title.alternative | Key success factors for mould & die cluster of Thailand Entrepreneur | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
112718.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 6.47 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License