Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9620
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเสาวภา มีถาวรกุล, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorธรรมนูญ ด้วงโสน, 2522--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-09-19T03:35:26Z-
dc.date.available2023-09-19T03:35:26Z-
dc.date.issued2553-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9620-
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าอิสระฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้ตอบแบบสอบถามที่เป็นสมาชิกร้านเช่าสื่อภาพยนต์ และ (2) พฤติกรรมการชมภาพยนตร์ของสมาชิก ร้านเช่าสื่อภาพยนตร์ กลุ่มตัวอย่างคือ สมาชิกร้านเช่าสื่อภาพยนตร์ในหมู่บ้านพฤกษา 4, 8 จังหวัดนครปฐม โดยได้กำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างจำนวน 270 คน ด้วยวิธีการประมาณจำนวนกลุ่มตัวอย่าง 30 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนสมาชิกทั้งหมด 780 คน โดยอิงจากการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ซึ่งจะสรุปข้อมูลของการสำรวจในรูปแบบสถิติเชิงพรรณนา โดยใช้สถิติ ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่า ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานอธิบายถึงลักษณะของกลุ่มตัวอย่าง ผลการวิจัย พบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของสมาชิกส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อายุระหว่าง 26-35 ปี สถานภาพโสด ระดับการศึกษาปริญญาตรีหรือเทียบเท่า อาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชน และมีรายได้ส่วนใหญ่ 5,001-10,000 บาทต่อเดือน (2) พฤติกรรมการชมภาพยนตร์ของสมาชิกร้าน เช่าสื่อภาพยนตร์ ส่วนใหญ่ชมภาพยนตร์มากกว่าสัปดาห์ละครั้ง แหล่งที่ชมภาพยนตร์จะเป็นแผ่น วีซีดี/ดีวีดี (เช่า) แนวภาพยนตร์ที่ชมจะเป็นแนวบู๊แอคชั่น ประเภทภาพยนตร์เป็นภาพยนตร์ ต่างประเทศ วันเวลาที่ชมภาพยนตร์เป็นวันเสาร์-อาทิตย์ และเหตุผลในการชมภาพยนตร์ เพื่อความบันเทิง สำหรับพฤติกรรมการเช่าสื่อภาพยนตร์ พบว่า นิยมเช่าแผ่นวีซีดี จำนวนการเช่าครั้งละ 2 เรื่อง ระดับราคาที่เหมาะสม 20 บาทต่อเรื่อง ระยะเวลาในการเช่าแต่ละครั้ง 3 วันต่อครั้ง และตนเอง เป็นบุคคลที่มีผลต่อการตัดสินใจเช่าแผ่นภาพยนตร์th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคth_TH
dc.subjectภาพยนตร์th_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleพฤติกรรมการชมภาพยนตร์ของสมาชิกร้านเช่าสื่อภาพยตร์ในหมู่บ้านพฤกษา 4, 8 จังหวัดนครปฐมth_TH
dc.title.alternativeThe movie viewing behavior of a movie media hiring store's member in housing development : Preuksa 4, 8 Nakhonpathom Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
123655.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.17 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons