Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9649
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorณรงค์ศักดิ์ บุญเลิศ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorธวัชชัย พรหมจริย, 2522--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-09-21T02:45:51Z-
dc.date.available2023-09-21T02:45:51Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9649-
dc.description.abstractการศึกษาค้นควัาอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาความคิดเห็นของลูกจ้างในเขตเทศบาลเมืองบางศรีเมือง อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรีที่มีผลด่อการตัดสินใจ เช่าที่พักอาศัย (2)เพื่อเปรียบเทียบ ระดับความคิดเห็นของลูกจ้างในเขตเทศบาลเมืองบางศรีเมือง อำเกอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี ที่มีผลต่อการตัดสินใจเช่าที่พักอาศัยนนทบุรี (3)เพื่อเสนอแนะแนวทาง สำหรับ ประกอบการให้เช่าที่พักอาศัย ในการนำไปพัฒนา ปรับปรุง แก้ไข การให้บริการที่พักอาศัยอย่างมีประสิทธิภาพ เครื่องมือและกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาในครั้งนี้ได้แก่ (1)กลุ่มตัวอย่างคึอ กลุ่มลูกจ้าง ในเขตเทศบาลเมือง บางศรีเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี เฉพาะกลุ่มลูกจ้างรัฐบาล ลูกจ้างรัฐวิสาหกิจ และลูกจ้างเอกชน ทั้งเพศหญิงและเพศชาย จำนวน 325 คน (2)เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล เป็นแบบสอบถาม แบ่งเป็น 4 ตอน (3)สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลในครั้งนี้ ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์การแปรปรวนทางเดียว โดยใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ โปรแกรมสำเร็จรูป ผลการศึกษาสรุปได้ดังนี้(1)กลุ่มลูกจ้าง ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุตั้งแต่ 26-30 ปี การศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี สถานภาพโสด มีรายได้เฉลี่ยต่อเดีอน 5,001 -10,000 บาท มีภูมิลำเนาเดิมมา จากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และส่วนใหญ่พักอาศัย 2 คน (2)วิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับปัจจัยในการเลือกเช่าที่พักอาศัยของลูกจ้าง ด้านลักษณะของห้องพัก ด้านราคา ด้านทำเลที่ตั้งและสิ่งแวดล้อม ด้านการบริการ ด้านความปลอดภัย ด้านการคมนาคมขนส่ง อยู่ในระดับความพึงพอใจ ปานกลาง ส่วนด้านการส่งเสริมการตลาดอยู่ในระดับความพึงพอใจน้อย (3)วิเคราะห์พฤติกรรมการตัดสินใจ เช่าที่พ้กอาศัยของลูกจ้าง ส่วนใหญ่ ก่อนการตัดสินใจเช่ามีการเปรียบเทียบ 2 แห่ง ผู้ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกที่พักอาศัยมากที่สุดคือ ตัวเอง ประเภทที่พักอาศัย คือเช่าบ้านหรือห้องเช่า ราคาค่าเช่าต่อเดือนอยู่ที่ 2,001 -2,500 บาท ระยะเวลาการเช่า 6 เดือน - 1 ปี (4)ปัจจัยส่วนบุคคล ของลูกจ้างที่แตกต่างกัน มีผลต่อการตัดสินใจเลือกเช่าที่พักอาศัยที่แตกต่างกัน ยกเว้นด้านเพศที่ไม่แตกต่างกัน (5)พฤติกรรมการตัดสินใจของลูกจ้างที่แตกต่างกัน มีผลต่อการตัดสินใจเลือกเช่าที่พักอาศัยที่แตกต่างกันทุกด้านได้แก่ ด้านการสำรวจเปรียบเทียบข้อมูลที่พักอาศัย ด้านผู้มีอิทธิพลในการตัดสินใจ ด้านประเภทที่พักอาศัย ด้านอัตราค่าเช่าต่อเดือน และด้านระยะเวลาที่เช่าพักอาศัยth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectที่อยู่อาศัย--การเช่า--ทัศนคติth_TH
dc.subjectการสำรวจทัศนคติth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleความคิดเห็นของลูกจ้างในเขตเทศบาลเมืองบางศรีเมือง อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี ที่มีผลต่อการตัดสินใจเช่าที่พักอาศัยth_TH
dc.title.alternativeOpinions of employees in Bang Si Mueang Municipality Amphoe Mueang Nonthaburi Nonthaburi toward house rental decision makingen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
127261.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.17 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons