Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9669
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorณรงค์ศักดิ์ บุญเลิศth_TH
dc.contributor.authorธวัชชัย เหล่าศรีสกุล, 2529-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-09-21T04:03:52Z-
dc.date.available2023-09-21T04:03:52Z-
dc.date.issued2556-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9669en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีความสัมพันธ์กับการ ตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านอินเตอร์เน็ตในเขตอำเภอเมืองจังหวัดอุดรธานี (2) ปัจจัยส่วนประสมทาง การตลาดที่มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านอินเตอร์เน็ต ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ประชาชนทั่วไป จำนวน 173,302 คน อายุตั้งแต่ 15ปีขื้นไป ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี และกำหนดขนาดกลุ่ม ตัวอย่าง จำนวน 399 คน โดยสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบความสะดวก ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานโดยใช้ไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคลลทุกด้าน ได้แก่ เพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ สถานภาพทางครอบครัว รายได้ต่อเดือนและประสบการณ์ทำงาน มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจ ในการเลือกใช้บริการร้านอินเตอร์เน็ต ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ 0.05 (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดทุกด้าน ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทาง การจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้าน อินเตอร์เน็ต ในเขตอำเภอเมืองจังหวัดอุดรธานี อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectไซเบอร์คาเฟth_TH
dc.subjectผู้ใช้อินเทอร์เน็ต--ไทย--อุดรธานีth_TH
dc.titleความคิดเห็นของผู้ใช้บริการในการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านอินเตอร์เน็ตในอำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานีth_TH
dc.title.alternativeUsers' opinions towards decision making for the internet cafes services in Udon Thani Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThis objective of this study were (1) to study the personal factors that were correlated with decision making for the Internet Cafes Services in Udon Thani Province, and (2) to study marketing mix factors that were correlated with the using decision for the Internet Cafes Services in Udon Thani Province. The population of this survey research consisted of 173,302 internet users, aged between 15 years old and over in Amphor Muang Udon Thani province, determined the sample of 399 people by using convenience sampling. The research instrument was a questionnaire. The statistics used for data analysis were percentage, mean, standard deviation, and tested hypotheses by using Chi-square. The result of this study revealed that (1) all aspects of personal factors, including gender, age, education, occupation, family status, monthly income and work experience were correlated with the decision making to use internet cafes in Amphor Muang Udon Thani, with a statistic significance at 0.05 level. (2) The marketing mix factors: product, price, place, and promotion were correlated with decision making for the Internet Cafes Services in Udon Thani Province, with a statistical significance at 0.05 level.en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
140960.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.56 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons