Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9681
Title: ชุดการเรียนอิเล็กทรอนิกส์วิชาภาษาจีน เรื่องวัฒนธรรมจีนเกี่ยวกับเทศกาลตวนอู่สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนคริสต์ธรรมวิทยา
Other Titles: An electronic courseware on Chinese Culture concerning Duan Wu Festival in Chinese Language Course for Prathom Suksa IV Students of Christham Wittaya School
Authors: ทวีวัฒน์ วัฒนกุลเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ดุษณี วงศ์สันติชน, 2516-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
ภาษาจีน--การสอนด้วยสื่อ
Issue Date: 2551
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการเรียนอิเล็กทรอนิกส์ วิชาภาษาจีน เรื่องวัฒนธรรมจีนเกี่ยวกับเทศกาลตวนอู่ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนคริสต์ธรรมวิทยาให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด 75/75 (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนจากชุดการเรียนอิเล็กทรอนิกส์ วิชาภาษาจีน เรื่องวัฒนธรรมจีนเกี่ยวกับเทศกาลตวนอู่ และ (3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อชุดการเรียนอิเล็กทรอนิกส์ วิชาภาษาจีน เรื่อง วัฒนธรรมจีนเกี่ยวกับเทศกาลตวนอู่ ประชากร คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2552 โรงเรียนคริสต์ธรรมวิทยา จำนวน 36 คน เครื่องมือในการวิจัย คือ (1) ชุดการเรียนอิเล็กทรอนิกส์วิชาภาษาจีนเรื่องวัฒนธรรมจีนเกี่ยวกับเทศกาลตวนอู่ (2) แบบทดสอบก่อนและหลังเรียน และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อชุดการเรียนอิเล็กทรอนิกส์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ £1/£2 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) ชุดการเรียนอิเล็กทรอนิกส์ วิชาภาษาจีน เรื่องวัฒนธรรมจีน เกี่ยวกับเทศกาลตวนอู่ ที่ผลิตขึ้น มีประสิทธิภาพ 73.73/77.74 ในการทดลองแบบภาคสนาม เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด 75/75 (2) นักเรียนมีความก้าวหน้าในการเรียนจาก ชุดการเรียนอิเล็กทรอนิกส์ เรื่องวัฒนธรรมจีนเกี่ยวกับเทศกาลตวนอู่ เพิ่มขึ้นจากเดิมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนมีความคิดเห็นต่อชุดการเรียนอิเล็กทรอนิกส์ในระดับเห็นด้วยมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9681
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
118568.pdf8.78 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons