Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9698
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ยุทธนา ธรรมเจริญู | th_TH |
dc.contributor.author | นงนุช งามสุริยโรจน์, 2498- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-09-25T01:47:33Z | - |
dc.date.available | 2023-09-25T01:47:33Z | - |
dc.date.issued | 2546 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9698 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความพึงพอใจของผู้บริโภคที่มีต่อการบริการด้านต่างๆ สินค้า ราคาสินค้า อาคารสถานที่ การส่งเสริมการขาย ของร้านขายยาในจังหวัดกรุงเทพฯ (2) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างคุณสมบัติด้านประชากรของผู้บริโภคกับระดับความพึงพอใจของผู้บริโภคที่มีต่อร้าน ขายยาในจังหวัดกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้บริโภคที่เคยใช้บริการร้านขายยาในจังหวัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 274 คน ซึ่งอาศัยอยู่ในเขตต่างๆ จำนวน 50 เขต โดยแบ่งจำนวนตัวอย่างแต่ละเขต ตามจำนวน สัดส่วนประชากรของแต่ละเขต แล้วทำการเลือกตัวอย่างแบบ Accidental Sampling จากนั้นทำ การวิเคราะห์ข้อมูลด้วยวิธีเชิงปริมาณ โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS 10.0 for Windows สถิติที่ ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ค่าร้อยละ คะแนนเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน t-test และ F-test (one way AN OVA) ผลการวิจัย พบว่า (1) ความพึงพอใจด้านสินค้าของผู้บริโภคอยู่ในระดับมาก ความพึงพอ ใจด้านการบริการ ด้านอาคารสถานที่ ด้านการส่งเสริมการขาย ของผู้บริโภค อยู่ในระดับปานกลาง และความพึงพอใจด้านราคาสินค้าของผู้บริโภคอยู่ในระดับน้อย (2) คุณสมบัติด้านประชากรของ ผู้บริโภค ได้แก่ อายุ อาชีพ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน ที่แตกต่างกัน มีความพึงพอใจต่อร้านขายยาที่ใช้ ประจำ ไม่แตกต่างกัน (3) ระดับการศึกษาของกลุ่มตัวอย่างที่แตกต่างกัน มีระดับความพึงพอใจที่ มีต่อร้านขายยาที่ใช้เป็นประจำแตกต่างกัน ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.subject | ร้านขายยา--ไทย--กรุงเทพฯ | th_TH |
dc.title | ความพึงพอใจของผู้บริโภคที่มีต่อร้านขายยาในจังหวัดกรุงเทพมหานคร | th_TH |
dc.title.alternative | Customer satisfaction towards drug store in Bangkok | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
This item is licensed under a Creative Commons License