Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9762
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | จีราภรณ์ สุธัมมสภา | th_TH |
dc.contributor.author | นิภัทร กิติไพศาลนนท์, 2518- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-09-27T03:01:26Z | - |
dc.date.available | 2023-09-27T03:01:26Z | - |
dc.date.issued | 2559 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9762 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษากำลังการผลิตและความต้องการของลูกค้าผลิตภัณฑ์พ่นสีอลูมิเนียม บริษัท เอสทีดี โปรดัคชั่น จำกัด (2) ศึกษาดุลยพินิจของผู้บริหารระดับสูงในการเพิ่มกำลังการผลิตผลิตกัณฑ์พ่นสือลูมิเนียม บริษัท เอสทีดี. โปรดักชั่น จำกัด (3) กำหนดทางเลือกในการเพิ่มกำลังการผลิต เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าผลิตภัณฑ์พ่นสือภูมิเนียมการวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงทดลอง โดยมีขั้นตอนการดำเนินงานดังนี้ ขั้นที่ 1 ศึกษาปัญหากำลังการผลิตในปัจุบันจากข้อมูลลักษณะการผลิต กำลังการผลิต ของเสีย ข้อมูลความต้องการของลูกค้าในสินค้าปัจจุบันและสินค้าใหม่ เพื่อวิเคราะห์หาปัญหาที่เกี่ยวข้องกับกำลังการผลิต ขั้นที่ 2 กำหนดทางเลือกในการผลิตโดยใช้หลักการ การกำจัด การรวมกัน การจัดใหม่ และ การทำให้ง่าย ขั้นที่ 3 เปรียบเทียบผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นผลการศึกษาพบว่า (1) ประสิทธิภาพและปริมาณการผลิตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตามความต้องการของลูกค้าทำให้เกินกำลังการผลิต และความต้องการของลูกค้าในสินค้าปัจจุบัน และสินค้าใหม่เกินกำลังการผลิตสูงสุดไปร้อยละ 32 (2) ผู้บริหารระดับสูงมีมติเอกฉันท์ให้ดำเนินการกำหนดทางเลือกต่างๆที่เหมาะสมต่อการเพิ่มกำลังการผลิต (3) ทางเลือกในการเพิ่มกำลังการผลิตที่เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบันของบริษัท ผู้บริหารระดับสูงมอบนโยบายลงทุนสร้างสายการล้างขึ้นงานแบบจุ่มเป็นทางเลือกแรกและเร่งด่วนที่สุด สำหรับการสร้างห้องพ่นสีปลอดฝุ่นเป็นทางเลือกถัดไปในการลงทุน แต่ทางเลือกทั้งหมดสามารถเพิ่มกำลังการผลิตได้เพียงร้อยละ 15 เท่านั้น ผู้ศึกษาเสนอทางเลือกในการเพิ่มเวลาการทำงานในทุกวันอาทิตย์อีก 12 ชั่วโมง ถึงจะคลอบคลุมกำลังการผลิตอีกร้อยละ 17 ที่กำลังการผลิตไม่เพียงพอ แต่ผู้บริหารระดับสูงต้องกลับไปทบทวนเรื่องต้นทุนการผลิต | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | อะลูมินัม--การพ่นสี | th_TH |
dc.subject | อะลูมินัม--กำลังการผลิต | th_TH |
dc.subject | อุตสาหกรรมอลูมิเนียม--กำลังการผลิต | th_TH |
dc.subject | อุตสาหกรรมอลูมิเนียม--การพ่นสี | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | ทางเลือกในการเพิ่มกำลังการผลิตผลิตภัณฑ์พ่นสีอลูมิเนียมของบริษัท เอสทีดี.โปรดัคชั่น จำกัด | th_TH |
dc.title.alternative | Choice for increase capacity product of the glossy and matt frosted on Aluminium of STD. Production Company Limited | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | This study aims to (1) study capacity and customer needs for product of the glossy and matt frosted on aluminium of STD. Production Company Limited (2) study discretion of top management for increasing capacity the product of STD. Production Company Limited (3) recommend options of the glossy and matt frosted on aluminium to increase capacity and respond customer needs. This study is an experimental research which has process as follows Step 1. Study capacity problem current from data of type production, capacity, waste product, data of customer needs current product and new product for analyze and find the problem about capacity Step 2. Decide option for the principle production which include Eliminate, Combine, Rearrange and Simplify Step 3. Compare the result occur. The results shows that: (1) efficiency and productivity increase successively which it can respond customer needs over average 32 percent (2) top management accept to proceed decide option to increasing capacity for a suitable (3) option to increasing capacity for a suitable situation current of this company. Top management assign investment policy for create washing line for dipping which is the first thing to do urgently. And the next step, create dust free paint rooms. But all options can increase capacity average 15 percent only so I offer option by increase working time up to 12 hours on Sunday for sufficient. But top management back to review the cost of production again. | en_US |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_154964.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.22 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License